Lời khai bất ngờ của nghi phạm người Hàn Quốc trong vụ án phân xác tại quận 7

29/11/2020 - 10:25

PNO - Jeong In Cheol khai cho đồng hương mượn một số tiền nhưng sau đó không đòi được, nên sát hại rồi phân xác cho... hả giận.

Tối 29/11, Công an TPHCM cho hay, đang giữ hình sự với Jeong In Cheol (sinh năm 1985, mang quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đồng thời, công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ một số người bạn của nghi phạm Jeong In Cheol được cho là có hành vi “Che giấu tội phạm”.

Nghi phạm tại cơ quan công an.
Nghi phạm tại cơ quan công an

Đến nay, Jeong In Cheol đã khai rõ ràng về quá trình dẫn tới hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vì bực tức khi đòi nợ bạn không được nên nghi phạm sát hại, phân xác cho hả cơn giận.

Cụ thể, Jeong In Cheol khai thuê căn nhà 3 tầng ở khu dân cư Him Lam năm 2018 để hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp marketing cho các sản phẩm của Hàn Quốc, môi giới đa lĩnh vực. Công ty có một người khác đứng tên đại diện pháp luật nhưng Jeong In Cheol là người điều hành tất cả các hoạt động.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Trong quá trình ở đây, Jeong In Cheol có qua lại với nhóm bạn đồng hương, trong đó có Han Tong Duk (sinh năm 1987, quốc tịch Hàn Quốc). Trong quá trình qua lại, Han Tong Duk có mượn nhiều tiền của Jeong In Cheol.

Thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam (đầu năm 2020), phía công ty của Jeong In Cheol bắt đầu khó khăn. Jeong In Cheol bắt đầu đi mượn tiền của nhiều người với số tiền lên tới hàng tỷ đồng để duy trì hoạt động và chờ người bạn đồng hương trả tiền.

Tuy nhiên, nhiều lần Jeong In Cheol chủ động đòi nợ nhưng Han Tong Duk vẫn không trả. Thậm chí, Jeong In Cheol cho rằng, Han Tong Duk còn thách thức mình.

Cùng thời điểm này, các chủ nợ bắt đầu đòi tiền Jeong In Cheol nhưng đối tượng không có tiền trả nên khất. Áp lực nên Jeong In Cheol nghĩ rằng phải sát hại bạn đồng hương cho... hả giận.

Dụng cụ nghi phạm dùng phân xác bạn đồng hương.
Dụng cụ nghi phạm dùng phân xác bạn đồng hương

Ngày 25/11, Jeong In Cheol đi mua thuốc mê, cưa, kìm cộng lực, túi ni long, vali… về bỏ ở trụ sở công ty, cũng là nơi gây án sau này. Sau đó, Jeong In Cheol gọi cho bạn đồng hương tới công ty để nói chuyện giải quyết nợ nần.

Tối 26/11, Han Tong Duk điều khiển xe ô tô hiệu KIA (xe này được nạn nhân thuê) tới điểm hẹn. Sau đó, cả 2 lên tầng 3 căn nhà ngồi nói chuyện thì Jeong In Cheol lấy bia đã bỏ thuốc mê cực mạnh mời người bạn đồng hương uống.

Sau khi uống xong, người bạn nằm gục xuống, Jeong In Cheol đã sát hại bạn rồi phân xác cho vào 3 túi nilong và vali ở ngay tầng 3.

Ban đầu, Jeong In Cheol không tính chuyện cướp tài sản nhưng sau khi sát hại thì y lại lấy 2 lượng vàng, tiền mặt với tổng tài sản khoảng 200 triệu đồng rồi lên xe ô tô của nạn nhân tẩu thoát.

Nghi phạm di chuyển ở nhiều nơi ở khu vực trung tâm, sau đó về ẩn náu tại căn hộ của người bạn ở chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2). Chỉ chưa tới 1 ngày, nghi phạm đã bị trinh sát bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng cùng người bạn cho Jeong In Cheol tá túc.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI