Nghi người trông đánh bé 2 tuổi chết thảm: Thông tin ngược bất ngờ

20/05/2016 - 10:54

PNO - ''Trước ngày bị tử vong, bé gầy gò, hay ốm đau. Do nhà không có tiền đưa cháu đi bệnh viện nên tôi gọi cho mẹ Xù về mà hoài không được''.

Ngày 19/5, công an huyện Bình Chánh (TP HCM) xác nhận đã lấy lời khai bà Phạm Thị Liên (47 tuổi, ở huyện Bình Chánh) để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai 2 tuổi, con của chị chị Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, tạm trú huyện Bình Chánh).

Được biết, bà Liên là người trực tiếp nhận trông giữ bé Xù (2 tuổi, con trai chị Loan) cách đây hơn 1 năm, khi bé mới được 10 tháng tuổi.

Thương không hết, sao nỡ đánh...

Cùng ngày trao đổi với báo chí, Bà Liên cho biết, hơn 1 năm trước, có người bán vé số giới thiệu cho bà nuôi bé Xù, con của chị Loan, vốn là một người mẹ đơn thân.

Bà nghĩ, ở nhà một mình không làm gì cũng buồn nên nhận nuôi giùm, dù sao có đứa trẻ cũng vui cửa vui nhà. Chị Loan bảo mỗi tháng sẽ trả bà 1,5 triệu tiền công.

Nghi nguoi trong danh be 2 tuoi chet tham: Thong tin nguoc bat ngo
Bà Liên đau buồn trước cái chết của bé Xù. Ảnh: TTT

Hơn 1 năm gắn bó với cậu bé, cả gia đình bà Liên xem Xù như thành viên trong gia đình, nhà tuy nghèo nhưng không vì thế mà chăm lo cho bé không tốt, có gì ngon cũng để dành cho bé.

Xù mới bập bè biết nói đã biết gọi vợ chồng bà Liên là ông bà ngoại, gọi con trai bà là cha, con gái bà Liên thì bé Xù gọi là mẹ.

Ông Lem (chồng bà Liên) buồn rầu nói: “Cả hơn năm trời nuôi nấng, tình thương không để đâu cho hết. Đứa con cả của tôi cũng thương bé, hay mua đồ chơi, lúc nghỉ làm thì dẫn đi siêu thị.

Một tháng, tiền công người mẹ đưa có khi không đủ, mấy tháng nay vẫn chưa đưa tiền nhưng tôi đâu trách gì, còn dành dụm mua cho bé bộ quần áo mới”.

Nhớ lại khoảnh khắc bé Xù tử vong, bà Liên nghẹn ngào thuật lại: Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 16/5, bà thức dậy lo chuyện cơm nước. Xong xuôi đâu đó, khi vô nhà gọi Xù dậy thì thấy mặt mày cháu trắng bệch.

Hốt hoảng, bà vội vàng cõng bé Xù trên vai chạy ra ngoài kêu cứu. Người dân gần đó giúp bà chở cậu bé 2 tuổi đi bệnh viện cấp cứu, nhưng thằng bé đã không qua khỏi.

''Ngay khi xảy ra vụ việc, tôi lên đồn lấy lời khai, đến khoảng 9h sáng ngày 17/5 thì được về nhà. Tôi thương thằng bé không hết, sao nỡ đánh chết cháu được'' bà Liên tâm sự.

Từ khi bé Xù mất, bà Liên ngày nào cũng khóc, phần vì thương xót bé đồng thời cảm thấy tủi nhục khi có thông tin dè bỉu nói bà là người đã trực tiếp đánh khiến bé tử vong.

“Trước ngày bị tử vong, bé gầy gò, hay ốm đau lắm. Nhưng do nhà không có tiền đưa cháu đi Bệnh viện nên tôi gọi cho mẹ Xù về mà hoài không được. Thế mà có người bảo tôi đánh bé đến tử vong, như vậy tội nghiệp cho cả nhà tôi lắm” bà Liên chia sẻ.

Bé có dấu hiệu sợ không đến lớp

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, chị Loan (mẹ bé Xù) cho hay: “Trước ngày cháu mất đã có dấu hiệu sợ sệt, không dám tới nhà giữ trẻ. Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng cháu càng lớn càng quấn mẹ nên không muốn đến lớp. Sau khi sự việc xảy tôi đã đưa cháu về quê ở Kiên Giang để chôn cất.

Người nhà của bà Liên cũng đã về tận quê để thăm hỏi và ngỏ lời gửi tiền ma chay nhưng tôi từ chối. Bây giờ tôi suy sụp hoàn toàn, không muốn làm gì nữa, nỗi nhớ con cứ ám ảnh tôi suốt mấy ngày nay”

Nghi nguoi trong danh be 2 tuoi chet tham: Thong tin nguoc bat ngo
Chị Loan, mẹ bé Xù thuật lại sự việc. Ảnh: Motthegioi

Chị Loan kể, ngày 16/5, cảm thấy trong người khó chịu nên nghỉ làm ở nhà một buổi. Khi đang ở nhà thì chị bất ngờ nhận được cuộc gọi từ bà Liên với thông báo bé Xù con chị đã chết tại bệnh viện.

Chị Loan sinh bé Xù (chưa có tên khai sinh) vào năm 2013, sau khi mối tình với ba của đứa trẻ tan vỡ. Bé Xù là niềm vui duy nhất của chị Loan nơi đất khách quê người sau 15 năm tha hương.

Chị Loan cùng bé Xù ở trong căn phòng trọ chỉ 10 m2 được làm bằng tôn với giá thuê 500.000 đồng/ tháng.

Hiện tại, Công an TP HCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ 30 ngày 16/5, khi bà Liên đang cho bé Xù ăn nhưng bé khóc không chịu ăn.

Có thông tin cho rằng, bà Liên đã dùng tay đánh 2 cái vào vùng vai dưới cổ làm bé Xù khóc và ngất xỉu.

Sau đó, bé Xù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong.

Ngọc Lan (Tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI