Nghe tuyên tăng án, người nhà bị cáo gây náo loạn toà

24/10/2014 - 15:02

PNO - PNO - Tại phiên phúc thẩm vụ án giết người, khi HĐXX tuyên tăng án Sơn lên tù chung thân, mẹ bị cáo đã ngã vật ra nền phòng khóc lóc đòi chết, những người thân khác của bị cáo la lối, lớn tiếng chửi làm náo loạn toà.

Nghe tuyen tang an, nguoi nha bi cao gay nao loan toa

Bị cáo Sơn (trái) nghe tuiyên án, mẹ bị cáo (phải) đòi tự tử.

Ngày 24/10, TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND TP.HCM, bác kháng cáo của bị cáo, sửa một phần án sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thế Sơn (SN 1988, ngụ tại Q. Gò Vấp, TP.HCM) từ 20 năm tù lên tù chung thân về tội "giết người".

HĐXX nhận định, hành vi của chị cáo Sơn là nghiêm trọng, đã xông vào phòng nạn nhân, dùng dao đâm bị hại khi nạn nhân đã bị khống chế, đây là hành vi côn đồ, cực kỳ nguy hiểm, nên cấp sơ thẩm xử Sơn 20 năm tù là nhẹ so với tính chất, mức độ hành vi của bị cáo, nên cần tăng án với Sơn.

Theo án sơ thẩm, vào tháng 5/2013, Đ.K.H. (SN 1994) là giang hồ có máu mặt trên địa bàn, đã vô cớ dùng hung khí chém Nguyễn Thế Sơn bị thương tật tỷ lệ 2%.

Sau khi bị chém, Sơn đã có đơn gửi công an yêu cầu can thiệp, nhưng trong thời gian chờ xử lý, H. đã nhiều lần đe doạ Sơn.

Khoảng 20 giờ ngày 4/8/2013, Sơn cùng em họ là Nguyễn Huỳnh Khương Duy và tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) đang ngồi uống nước gần nhà thì H. chạy xe ngang qua. Sơn kể cho Duy và Tuấn nghe việc bị H. chém. Sau đó, cả ba đến nhà trọ H. để giải quyết ân oán giang hồ.

Khi đến phòng trọ của H. thuộc phường 6, quận Gò Vấp, Duy đứng bên ngoài giữ xe, biết Sơn và Tuấn đến đánh mình, H. liền đóng cửa phòng nhưng bị Sơn dùng chân đạp cửa làm H. té ngã. H. với dao đâm Tuấn nhưng Tuấn né được và ngay lập tức dùng roi điện chích vào chân H. 2 cái, làm H. tê cứng người và buông dao xuống nền nhà. Sơn liền nhặt con dao lên đâm liên tiếp nhiều nhát vào đầu và ngực H.

Sau đó, Sơn, Tuấn và Duy bỏ trốn. H. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngày 6/8/2013, Sơn ra đầu thú tại công an.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI