Nghệ sĩ Việt: "Sài Gòn dễ thương, kiên cường chống dịch"

24/06/2021 - 11:06

PNO - TPHCM đang đối diện với những chuyển biến khó lường của dịch COVID-19. Lúc này, nhiều nghệ sĩ Việt đã không ngừng động viên “Sài Gòn, cố lên nhé!”, “Sài Gòn sớm vượt qua nhé!”, “Sài Gòn ơi, cố lên!”.

Những ngày vừa qua, đội tình nguyện nghệ sĩ do MC Quỳnh Hoa thành lập liên tục xuất hiện tại nhiều điểm nóng COVID-19 để hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm. Các tình nguyện viên chia  thành nhiều nhóm hướng dẫn người dân xếp hàng chờ lấy mẫu, chờ tiêm vắc xin hay đến tận nơi trao những phần cơm, điểm tâm sáng cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các điểm chống dịch. 

MC Quỳnh Hoa (giữa) cùng các nghệ sĩ tham gia đội tình nguyện, hỗ trợ
MC Quỳnh Hoa (giữa) cùng các nghệ sĩ tham gia đội tình nguyện, hỗ trợ công tác tiêm vắc xin trên địa bàn TPHCM

Ngoài việc trực tiếp xung phong vào “tâm dịch”, nhiều nghệ sĩ chọn cách khác để cùng người dân cả nước nói chung và Sài Gòn nói riêng vượt qua dịch bệnh. Trong đó, một số nghệ sĩ âm thầm đi hiến máu nhằm bổ sung vào "ngân hàng máu" của các bệnh viện, lặng lẽ tặng cơm từ thiện/tiền cho người dân nghèo và chủ động chia sẻ những câu chuyện cảm động, những thông tin tích cực nhằm động viên tinh thần người dân. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói Sài Gòn là vùng đất luôn đón chào dân nhập cư nên nhiều người sống ở đây mà lòng lại lo cho người nơi xứ khác. Vì lẽ đó mà người Sài Gòn hay mua vé số, dễ cho tiền người gặp khó vì họ thấu hiểu rằng ai cũng có nỗi lo riêng.

Theo đạo diễn Quang Dũng, người Sài Gòn thương người cũng có lý do riêng, không vô cớ có tình thương như thế.
Theo đạo diễn Quang Dũng, người Sài Gòn thương người cũng có lý do riêng

“Sài Gòn sẽ vượt qua với tinh thần quen vất vả và sự chia sẻ nhé! Người ta hay nói Sài Gòn đô hội, cuồn cuộn gấp gáp ít lãng mạn, ít tình cảm. Nhưng với tôi tình cảm của người Sài Gòn nó thấm trong công việc của họ từng ngày. Sài Gòn sống và làm việc không chỉ cho riêng mình. Sài Gòn sẽ ổn. Yêu Sài Gòn”, đạo diễn Quang Dũng chia sẻ.

Diễn viên Lã Thanh Huyền lại có tình cảm với Sài Gòn theo cách khác: “Từ hồi nhỏ xíu, mình đã rất yêu Sài Gòn. Ngày ấy nhà mình có một ngôi nhà bé bé trong hẻm ở quận 3, mẹ ở Sài Gòn quanh năm để làm ăn, các chợ vải quanh Sài Gòn mình đều thuộc như lòng bàn tay... Sài Gòn hoa lệ giúp biết bao nhiêu con người sinh sống làm ăn và cả làm giàu nữa. Sài Gòn hào hoa phóng khoáng và phồn vinh, Sài Gòn trong ký ức của mình đầy kỷ niệm đẹp đẽ. Lớn lên một chút, mình vào Sài Gòn đóng phim rồi kinh doanh, Sài Gòn vẫn yêu thương bao bọc mình và giờ là em trai mình”.

Nữ diễn viên chia sẻ, khi tình hình dịch bệnh tại TPHCM được kiểm soát, cô sẽ ghé thăm vùng đất lưu dấu nhiều kỷ niệm để ăn những món ăn quen thuộc: “Sài Gòn đang nghỉ ngơi một chút sau bao năm tháng ngược xuôi, mong Sài Gòn nhanh khỏe...”.

Người mẫu Hà Anh lo lắng cho những người nghèo kiếm sống trên đường phố phải chịu ảnh hưởng khi thành phố thực hiện lệnh giãn cách xã hội: “Người nghèo vốn không có của để dành” cũng không có quỹ để vượt qua những ngày khó khăn mà chỉ sống ngày qua ngày”. Vì muốn hỗ trợ một phần nào đó cho người dân khó khăn, người mẫu Hà Anh kêu gọi bạn bè và các Mạnh Thường Quân quyên góp tiền nhằm hỗ trợ bà con. Cô cũng rao bán một số vật dụng cá nhân để có thêm tiền góp vào quỹ.

Diễn viên Hồng Ánh lại mong Sài Gòn sớm vượt qua dịch bệnh bằng một cách đặc biệt, đó là đi hiến máu và kêu gọi người dân hiến máu, khi nguồn máu dự trữ tại bệnh viện đã sắp cạn kiệt.

Hình ảnh diễn viên Hồng Ánh tham gia hiến máu tại bệnh viện.
Hình ảnh diễn viên Hồng Ánh tham gia hiến máu tại bệnh viện

“Sài Gòn ơi cố lên! Thêm một việc làm có ý nghĩa nữa mà người có sức khỏe có thể làm được trong lúc này, cùng Sài Gòn thân yêu vượt qua đại dịch, đó là đi hiến máu. Nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện trong thành phố vào những lúc dịch bệnh như hiện nay là rất khan hiếm. Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi điều trị, cấp cứu không chỉ cho người dân thành phố mà còn cho người dân ở các tỉnh phía Nam... hiện bệnh viện đang rất rất cần máu cả nhà ơi”, cô chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI