Nghệ sĩ guitar Hoàng Minh đưa ca khúc bất hủ trở lại

13/03/2021 - 06:06

PNO - Theo nghệ sĩ guitar Hoàng Minh, lượng khán giả thích nghe nhạc hòa tấu tại Việt Nam không ít nhưng chưa có sản phẩm chất lượng, tương xứng với nhu cầu.

Nghệ sĩ guitar Hoàng Minh cho biết, tại Việt Nam, những sản phẩm hòa tấu lâu nay ít được đầu tư về mặt âm thanh. Chất lượng của các sản phẩm đa số chỉ nằm ở mức đáp ứng được tai nghe của khán giả, chưa xứng với nhu cầu, đặc biệt của dân chơi hi-end (đầu tư các thiết bị âm thanh đắt tiền hàng đầu để thưởng thức tác phẩm).

Anh từng ra mắt nhiều album hòa tấu, trong đó, album Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ do Công ty Phương Nam phát hành là cột mốc đặc biệt - sản phẩm hòa tấu đầu tay. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi chất lượng âm thanh trong album bị vỡ, một phần do kỹ thuật thu thanh đầu những năm 2000 chưa tốt.

Nghệ sĩ guitar Nguyễn Đức (trái) cho biết album Đêm không ngủ được thu bằng kỹ thuật hiện đại, khác với nhiều album mà anh từng ra mắt.
Nghệ sĩ guitar Hoàng Minh (trái) cho biết album Đêm không ngủ được thu bằng kỹ thuật hiện đại, khác với nhiều album mà anh từng ra mắt

Trong lần trở lại với khán giả, nghệ sĩ Hoàng Minh cho ra mắt album hòa tấu Đêm không ngủ và hoàn toàn tự tin vì sản phẩm “được thu ở phòng thu hiện đại nhất”. Album gồm 9 ca khúc quen thuộc với khán giả như Hạ trắng, Mười năm tình cũ, Buồn ơi chào mi... được hòa âm lại để “khi thưởng thức, khán giả cảm nhận được những giai điệu quen nhưng vẫn có nhiều điểm mới lạ”.

Về việc lựa chọn hòa tấu những ca khúc quen thuộc, nghệ sĩ Hoàng Minh cho biết: “Những người nghe dòng nhạc hi-end (đối tượng mà sản phẩm hướng đến trong giai đoạn đầu - PV), họ có sự bảo thủ nhất định. Đối tượng này thuộc lứa tuổi từ trung niên trở lên, thành đạt trong sự nghiệp. Họ khó chấp nhận cái mới, vô cùng khó tính về chất lượng sản phẩm”.

Hòa tấu Mười năm tình cũ:

 

Nghệ sĩ guitar Hoàng Minh nói trước khi thực hiện sản phẩm, anh nhận được nhiều lời tư vấn từ Hội Hi-end Việt Nam (Audio Space) về lựa chọn ca khúc, thu âm, phát hành để đáp ứng đúng nhu cầu của khán giả. Album hòa tấu Đêm không ngủ in 3.000 CD trong đợt đầu phát hành, và sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng người nghe bằng cách phát hành trên các nền tảng trực tuyến trong thời gian sắp tới.

“Hiện tại, tôi và Công ty Âm nhạc Nguyễn Đức (đơn vị hợp tác đầu tư, thu âm sản phẩm - PV) chưa nghĩ đến việc sẽ đăng tải album lên các kênh nghe nhạc trực tuyến vì sản phẩm còn quá mới. Nhưng, chúng tôi không thể chỉ nhắm đến khán giả hi-end, mà phải mở rộng thị trường. Sau khi ra mắt định dạng CD, chúng tôi sẽ tiếp tục bàn, có thể hạ chất lượng xuống thấp hơn so với bản CD trước khi đăng tải trên các nền tảng có trả phí để khán giả dễ dàng nghe, tải nhạc”, nghệ sĩ Hoàng Minh cho biết.

Ngoài nghệ sĩ guitar Hoàng Minh, album Đêm không ngủ có sự tham gia của nghệ sĩ saxophone Phạm Thiên Thành, Lê Hoàng Thi; nghệ sĩ violin Nguyễn Tạ Thiện; pianist Nguyễn Khoa Đăng, drumer Lê Tài...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI