Ca sĩ Phương Anh tái xuất hậu khủng hoảng

11/03/2021 - 07:58

PNO - Trở lại với âm nhạc sau thời gian gặp nhiều khủng hoảng, ca sĩ Phương Anh loay hoay tìm hướng tiếp cận khán giả. Cô bất ngờ ra mắt MV đầu tiên trong sự nghiệp.

Ca sĩ Phương Anh trưởng thành từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn năm 2004. Thời điểm dự thi, cô tạo được dấu ấn riêng nhờ chất giọng trầm khàn, vô cùng nội lực. Dù không đạt giải cao nhất, nữ ca sĩ vẫn được khán giả nhớ đến bởi giọng hát đặc biệt và những màn dự thi chất lượng

Một năm sau cuộc thi, nữ ca sĩ phát hành album riêng mang tên Phương Anh – Sao mai điểm hẹn (2005). Những năm tiếp theo, cô vẫn có gắng hoàn thiện các album chất lượng như: Giấc mơ (2006) và album 9 (2008), Phương Anh biển em – acoustic (2012) và album Phú Quang - Nỗi nhớ mùa đông (2015).

Phương Anh từng là giọng ca ấn tượng của cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004.
Phương Anh từng là giọng ca ấn tượng của cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004.

Nhưng một lần nữa, giọng hát nội lực của Phương Anh chưa thể giúp cô tạo ra “cú nổ” truyền thông, hay tiếp cận đại đa số khán giả. Vài năm trở lại, nữ ca sĩ tập trung lo cho gia đình nhỏ của mình, phụ giúp chồng kinh doanh. Phương Anh thừa nhận, thời gian im lặng vừa qua, cô trải qua nhiều biến cố khi công việc làm ăn của chồng không thuận lợi, nhiều trắc trở trong cuộc sống cứ tìm đến và làm chênh vênh mọi thứ. Gia đình cũng chạm đến mức có thể đổ vỡ.

Nhưng, sự sẻ chia đúng lúc đã kéo vợ chồng cô lại gần nhau hơn, nhận ra nhiều giá trị hơn trong cuộc sống. Vượt qua giai đoạn từng trầm cảm, bỏ show không muốn hát, Phương Anh trở lại đường đua âm nhạc với MV Hãy cho em yêu anh. Tuy không được đầu tư hoành tráng như nhiều sản phẩm âm nhạc khác, nhưng MV đủ khiến Phương Anh an lòng vì cô vẫn được sống với đam mê của mình và làm những gì mình muốn, hát những gì mình yêu thích.

MV Hãy cho em yêu anh:

 

Hãy cho em yêu anh do nhạc sĩ Lê Thành Trung, tác giả của ca khúc Cơn mơ băng giá được khán giả yêu thích thời gian qua, sáng tác. Bản ballad khai thác được tối đa chất giọng nữ trung trầm (Mezzo alto) dày của Phương Anh. Ca khúc kể về câu chuyện tình buồn, một sự tiếc nuối day dứt khi 2 người yêu nhau nhưng không đến được với nhau.

Điều khá bất ngờ, khi đây là MV đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Phương Anh. “Từ trước tới giờ tôi không làm MV, tôi chỉ đầu tư vào audio, có tiền là dồn làm đĩa chứ không nghĩ đến việc làm MV. Sau này mọi người hỏi và tìm trên mạng thì mới thấy mình chẳng có MV nào, lúc đấy mới giật mình vì mình hơi cổ hủ. Đấy là cái mình phải nhìn lại. Tôi nghĩ sau này mình phải thay đổi, nếu không có tiền nhiều thì mình làm trong khả năng của mình để hình ảnh đến với khán giả nhiều hơn”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Phương Anh hiện là ca sĩ thuộc biên chế của Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân với quân hàm Trung tá. Cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2019 và là một trong những nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT.
Phương Anh hiện là ca sĩ thuộc biên chế của Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân với quân hàm Trung tá. Cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2019.

Ngoài Sao mai điểm hẹn, Phương Anh từng được chú ý khi giành giải quán quân chương trình Người hát tình ca nhưng không tận dụng tốt hiệu ứng truyền thông sau cuộc thi. Nữ ca sĩ chuyển vào Nam sinh sống và hiện đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội thể hiện giọng ca của mình.

“Tôi hơi bối rối, không phải là tôi không tự tin, tôi cũng có nhiều năm hoạt động rồi nhưng vì thời gian qua, tôi im lặng khá lâu, thị trường bây giờ quá nhiều cái mới, quá nhiều bạn trẻ hát rất tốt, nên tôi cũng thấy băn khoăn vì không biết mình có đến được với đối tượng khán giả rộng hơn không? Và câu trả lời chắc phải chờ đợi sau khi MV được phát hành mình mới có chứ cứ nghe ngóng, tự hỏi khó lắm” – nữ ca sĩ bộc bạch.  

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI