Nghệ An truy tìm 43 hành khách đi chung xe với bệnh nhân 47 tuổi mắc COVID-19

07/05/2021 - 21:03

PNO - Lực lượng chức năng đang truy tìm và kêu gọi 43 hành khách đi chung chuyến xe với bệnh nhân 47 tuổi mắc COVID-19 khai báo y tế.

Tối 7/5, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết, tỉnh này vẫn đang tiếp tục rà soát và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 3.098. Đến nay, đã có 450 trường hợp (71 F1 và 379 F2) âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh này, tỉnh Nghệ An cũng đang rốt ráo truy tìm 43 hành khách đi cùng chuyến xe với người đàn ông này từ Hà Nội về Nghệ An trong chiều ngày 29/4.

Nhu yêu phẩm được tập kết, tiếp tế cho người dân trong khu vực bị phong tỏa
Nhu yếu phẩm được tập kết, tiếp tế cho người dân trong khu vực phong tỏa

Bệnh nhân thứ 3.098 (47 tuổi) đi chăm vợ ốm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quyết định phong tỏa 5 thôn thuộc xã Quỳnh Lập với gần 1.900 hộ và Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập; toàn thị xã Hoàng Mai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 kể từ 0g ngày 7/5.

Trong chiều cùng ngày (7/5), Tiểu đoàn hóa học 38 - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 triển khai phun khử khuẩn các khu dân cư đang phong tỏa ở xã Quỳnh Lập. Trường THPT Hoàng Mai - nơi con gái của nam bệnh nhân 47 tuổi theo học - cũng đã được phun khử khuẩn.

Ngày 7/5, Phòng An ninh mạng và phòng phống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập ông P.Đ.L. và bà N.T.H. (cùng trú tại TP. Vinh) do đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Một ngày trước, ông L. và bà H. đăng trên trang Facebook cá nhân hình ảnh phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã bị chỉnh sửa, trong đó, phần kết của 4 người nêu rõ âm tính, còn kết quả xét nghiệm của anh N.T.A. (trú tại phường Lê Lợi, TP. Vinh) được ghi là “SAR” khiến nhiều người lo lắng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI