Nghệ An: Thêm 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 tài xế xe tải

22/07/2021 - 08:38

PNO - Sáng 22/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 2 tài xế lái xe chạy tuyến Nam – Bắc.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là ông L.V. (55 tuổi, trú quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ). Ông V. là tài xế xe tải chở hàng tuyến Tiền Giang – Lạng Sơn. 

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Khoảng 15g45 chiều 21/7, khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), nam tài xế này ghé vào Bệnh viện Minh An làm test nhanh COVID-19 để đi Lạng Sơn thì có kết quả 2 lần dương tính. Bệnh nhân sau đó được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là anh N.V.T. (29 tuổi, trú xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng). Anh T. là lái xe đi cùng chuyến xe với bệnh nhân H.V.Đ. đã được công bố trước đó. Ngày 19/7, bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2. Sáng 22/7, cho kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp còn lại gồm: cháu L.T.D .(1 tuổi, trú xã Sơn Thành, huyện Yên Thành), là con của bệnh nhân L.T.L. đã được công bố trước đó; chị N.T.H (29 tuổi, trú xã Sơn Thành),  F1 của bệnh nhân L.T.L.

Cả 2 trường hợp này đều từ Thuận An (Bình Dương) trở về quê, được cách ly tại Trạm y tế xã Sơn Thành hôm 19/7. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI