Nghệ An, Hà Tĩnh: Di dời gần 100.000 dân tránh siêu bão

10/11/2013 - 20:27

PNO - PNO - Tại Nghệ An, đến 11g trưa ngày 10/11, đã có 14.329 hộ dân, trên 49.979 nhân khẩu vùng xung yếu được đưa đến nơi trú ẩn an toàn. Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết: có hơn 4.017 phương tiện với trên 20.083 lao động trực tiếp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Để chủ động đối phó với siêu bão Haiyan, các vùng ven biển như Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Diễn Châu, Nghi Lộc, Cửa Lò, Cửa Hội cũng đã được lệnh sẵn sàng với các phương án phòng chống bão. Các hộ dân ngoài vùng xung yếu cũng đã chằng chống nhà cửa, chặt cây cối và sẵn sàng di dời. Anh Nguyễn Văn Hải, ở xóm 3, xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) có nhà ở sát bờ biển chia sẻ: “Ở đây mỗi khi có bão là nước biển dâng cao, sóng đánh to, nên từ sáng sớm gia đình tôi đã chuyển tất cả những đồ đạc có giá trị đến nhà người quen để gửi rồi. Những người già, trẻ em trong xóm cũng đã di dời đến nơi an toàn”.

Ông Lê Đức Cường, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng phòng chống lụt bão bám sát diễn biến của cơn bão để chủ động đối phó. Trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra sẽ di dời 3.000 hộ dân ven biển. Hiện, người già và trẻ em thuộc các vùng có nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn, danh sách những hộ thuộc diện di dời cũng đã được báo cáo đầy đủ, họ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng”.

Ông Nguyễn Hữu Tuy - Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai cho biết, có khoảng 3.000 hộ với 18.000 nhân khẩu chủ yếu là người già, trẻ em buộc phải di dời đến nơi an toàn. Tỉnh Nghệ An đã đề nghị Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng bố trí một tàu cứu hộ loại lớn tại Cửa Lò, để cứu hộ cứu nạn khi cần thiết.

Nghe An, Ha Tinh: Di doi gan 100.000 dan tránh sieu bão

Ngư dân Nghệ An gánh thuyền đưa vào đất liền tránh bão.

Nghe An, Ha Tinh: Di doi gan 100.000 dan tránh sieu bão

Nghe An, Ha Tinh: Di doi gan 100.000 dan tránh sieu bão

Tại Hà Tĩnh, công tác di dời dân đến nơi an toàn trước giờ bão đổ bộ cũng đã được hoàn tất.

Nghe An, Ha Tinh: Di doi gan 100.000 dan tránh sieu bão

Người dân tại huyện Nghi Xuân được cơ quan chức năng di dời đến nơi an toàn tránh bão.

Tại Hà Tĩnh, các công tác phòng chống siêu bão Haiyan cũng đã được tích cực thực hiện. Tỉnh đã yêu cầu các lực lượng chức năng tiến hành di dời 14.280 hộ (50.240 người dân) ra khỏi vùng nguy hiểm. Tỉnh cũng yêu cầu các huyện miền núi có nguy cơ xảy ra lũ quét như: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang huy động lực lượng di tán người dân đến nơi an toàn, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể do cơn bão này gây ra. Các địa phương phải có kế hoạch bảo vệ đê điều, kênh mương, hồ đập, lập phương án đối phó với những tình huống xấu nhất xảy ra.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI