Ngày 3/2, khởi công cầu Thủ Thiêm 2

14/01/2015 - 07:08

PNO - PN - Ngày 13/1, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Thường trực Thành ủy TP.HCM thông báo, ngày 3/2, sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 dài khoảng 1,2km, sáu làn xe, vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong thời gian chờ di dời nhà máy Ba Son, trước mắt công trình sẽ thi công các hạng mục phía khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) và các trụ dây văng trên sông Sài Gòn. Trong thời gian này, UBND Q.1 sẽ thực hiện các phương án giải tỏa, bồi thường phía bờ Q.1. Tháng 4/2018, khi nhà máy Ba Son đã di dời xong sẽ tiến hành hợp long cầu. Sau đó sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại của công trình trong tháng 6/2018.

Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP nghiên cứu thiết kế lại đường Tôn Đức Thắng. Trong đó, đoạn từ đường Lê Duẩn đến Nguyễn Hữu Cảnh vẫn giữ nguyên thiết kế theo hiện trạng 39,3m để hạn chế giải tỏa nhà dân, nhưng phải đưa tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật xuống lòng đất để có không gian bố trí cây xanh bên trên. Riêng đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến bến Bạch Đằng sẽ mở rộng lên gần 60m, với sáu làn xe.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI