Ngành du lịch Thái Lan không thể phục hồi cho đến năm 2026

25/05/2021 - 06:18

PNO - Có thể phải mất 5 năm nữa ngành du lịch Thái Lan mới hồi sinh hoàn toàn, đây là một dấu hiệu đáng ngại đối với nền kinh tế phụ thuộc phần lớn vào du lịch.

Hội đồng Phát triển kinh tế và xã hội Thái Lan cho biết, lĩnh vực du lịch đã từng đóng góp khoảng 1/5 nền kinh tế trước đại dịch COVID-19 và có thể sẽ không trở lại bình thường cho đến năm 2026, đây là một trích dẫn từ Tổng cục Du lịch Thái Lan.

Hội đồng cho biết, việc thu hồi vốn bị trì hoãn - mà một số nhà phân tích đã mong đợi trong vòng hai năm - sẽ ảnh hưởng đến hơn 7 triệu người lao động, một số người trong số họ có thể cần tìm việc làm trong các lĩnh vực khác.

Một khách sạn và bãi biển trống đã mở cửa cho du khách được nhìn thấy ở Karon, Đảo Phuket, ngày 31 tháng 3 năm 2021. (Reuters)
Một khách sạn ở Karon, đảo Phuket

Thái Lan đã đón gần 40 triệu du khách vào năm 2019 - năm cuối cùng trước đại dịch COVID-19 đạt doanh thu 60 tỷ USD. Chính Phủ Thái Lan đã đóng cửa biên giới với hầu hết du khách nước ngoài vào tháng 3 năm 2020.

Quốc gia Đông Nam Á đang cố gắng dần dần mở cửa trở lại một số điểm đến cho những du khách đã được tiêm chủng. Tuy nhiên, với số ca tử vong và nhiễm SARS-CoV-2 mới tăng liên tục gần đây thì dự tính này chưa được triển khai triệt để.

Hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket sẽ mở cửa trở lại vào tháng Bảy, tiếp theo là 10 điểm đến khác vào tháng Mười. Nhưng chính phủ chỉ kỳ vọng 500.000 du khách trong năm nay, một phần nhỏ trong số 6,7 triệu du khách đã đến vào năm 2020 - trong ba tháng đầu năm trước khi chính phủ chính thức phong toả biên giới.

Để "sống sót" qua mùa dịch, nhiều công ty du lịch Thái Lan vừa chuyển hướng sang khái thác du lịch vắc-xin với những chuyến bay tham quan và tiêm vắc-xin COVID-19 ở Mỹ.

Theo vài công ty du lịch Thái cho biết, giá tour từ hơn 2.500 - 6.000 USD tuỳ từng dịch vụ du khách chọn như chọn địa điểm tham quan và chích ngừa, chọn vắc-xin một mũi hay hai mũi...

Thảo Nguyễn (theo Bangkok Post, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI