Ngành du lịch đang trở lại mạnh mẽ

16/05/2022 - 09:48

PNO - Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, ngành du lịch TP.HCM phấn đấu thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra Ngày hội du lịch TPHCM.

Kỳ vọng đưa ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ trở lại thông qua sự kiện này cũng được ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - nhấn mạnh trong lễ khai mạc tối 14/5: Thành phố mong muốn xây dựng Ngày hội du lịch TPHCM năm 2022 không chỉ là sự kiện thường niên mà còn là đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong trạng thái bình thường mới.

Mong muốn của lãnh đạo TPHCM là có cơ sở, bởi Ngày hội du lịch 2022 (từ 14-17/5) thu hút gần 50 tỉnh, thành với hơn 100 gian hàng tham gia giới thiệu hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp (DN) lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước.

Ngày hội du lịch TP.HCM 2022 thu hút rất đông khách đến tham quan, tìm hiểu, đăng ký các dịch vụ, báo hiệu mùa du lịch bùng nổ - ẢNH: Q.THÁI
Ngày hội du lịch TPHCM 2022 thu hút rất đông khách đến tham quan, tìm hiểu, đăng ký các dịch vụ, báo hiệu mùa du lịch bùng nổ - Ảnh: Q.Thái

Trước thời điểm khai mạc, một lượng lớn người dân, du khách đã đến tham quan, tìm hiểu, đăng ký các dịch vụ. Phần lớn các sản phẩm du lịch ở sự kiện này được các DN ưu đãi giá để kích cầu. Theo đánh giá của ông Võ Văn Hoan, sự kiện này cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch trước cao điểm du lịch nội địa dịp hè. Đồng thời là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cao điểm du lịch quốc tế vào cuối năm, thể hiện quyết tâm phục hồi và phát triển của du lịch các địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế cả nước.

Theo ông Trần Đoàn Thế Duy - Tổng Giám đốc Công ty Vietravel - du lịch nội địa đã phục hồi nhanh ngay sau khi mở cửa (15/3). Những vướng mắc về kiểm soát dịch bệnh khiến du khách quốc tế chưa vào Việt Nam nhiều, nhưng tình hình có thể khác khi từ ngày 15/5, Việt Nam sẽ không còn yêu cầu về xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh. Các chính sách hiện tại tạo điều kiện cho các DN du lịch, dịch vụ được xúc tiến, quảng bá rộng rãi hơn. “Với sự chuẩn bị cùng những tín hiệu và chính sách như vậy tôi cho rằng, ngành du lịch sẽ bùng nổ trong dịp hè 2022”, ông Duy nói.

Ông Phạm Hùng Việt - Phó Giám đốc thương mại Công ty cổ phần Hàng không Vietjet - cho biết, hãng đã lên kế hoạch tăng hàng loạt chuyến bay trên các chặng. Nhất là các chặng kết nối các điểm đến du lịch trong, ngoài nước như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… Với các đường bay quốc tế hãng đã kết nối trở lại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ…

Không chỉ TPHCM, hàng loạt địa phương cũng đưa ra dự báo lượng khách trong dịp hè sẽ tăng đột biến. Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - dự đoán tỉnh sẽ đón gần 2 triệu khách, tương đương năm 2019. Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) - cho biết, để dẹp nạn “chặt chém” du khách, ngoài xử phạt hành chính, đối với các hành vi có tính chất nghiêm trọng, tỉnh có thể rút giấy phép, tạm dừng hoạt động một thời gian và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm gương, tạo hình ảnh tốt về du lịch TP.Hạ Long. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI