Khai mạc Ngày hội du lịch TPHCM, đông nghịt người đến săn tour khuyến mại

14/05/2022 - 21:30

PNO - Ngày hội du lịch TPHCM khai mạc tối 14/5. Rất nhiều người dân đã đến công viên Lê Văn Tám (quận 1) để tham quan, mua tour du lịch.

 

Chiều 14/5, trước thời điểm khai mạc gày Hội Du lịch TPHCM đã có rất nhiều người dân TPHCM đến tham quan, mua tour du lịch hay trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, ẩm thực... tại N. Dịp này, nhiều đơn vị du lịch, lữ hành tại TPHCM cũng tung nhiều chương trình tour du lịch mới, ưu đãi, khuyến mãi dịp hè 2022 để kích cầu mua sắm của du khách.
Chiều 14/5, trước thời điểm khai mạc Ngày hội du lịch TPHCM, rất nhiều người đã đến công viên Lê Văn Tám (quận 1) để tham quan, mua tour du lịch hay trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, ẩm thực... Nhiều đơn vị du lịch, lữ hành tại TPHCM mang đến ngày hội nhiều sản phẩm du lịch mới với giá ưu đãi, nhằm kích cầu du lịch hè 2022.

 

Dịp này, nhiều đơn vị du lịch, lữ hành tại TPHCM cũng tung nhiều chương trình tour du lịch mới, ưu đãi, khuyến mãi dịp hè cho du khách.
Một vị khách đang tham khảo tour du lịch được một doanh nghiệp lữ hành chào bán.

 

Theo quan sát của phóng viên, đa số các sản phẩm du lịch các đơn vị mang đến Ngày Hội du lịch có giá khá hấp dẫn, giảm trực tiếp trên các sản phẩm tour từ 500.000-1,5 triệu đồng/khách cho các tour du lịch trong và ngoài nước đối với khách đăng ký tại chỗ. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức các chương trình quay số may mắn, bốc thăm trúng thưởng các vật phẩm du lịch như ba lô, vali, hay tour du lịch, vé máy bay,...
Đa số những sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp giới thiệu tại ngày hội có giá khá hấp dẫn. Nhiều doanh nghiệp giảm trực tiếp từ 500.000-1,5 triệu đồng/khách mua tour (trong và ngoài nước). Một số đơn vị tổ chức chương trình quay số may mắn, bốc thăm trúng thưởng các vật phẩm du lịch như ba lô, vali, vé máy bay...

 

Các bạn trẻ cũng quan tâm đến các chương trình du lịch, đặc biệt trong dịp hè nhiều tour du lịch mới như check-in, chèo thuyền kayak,... hoặc các combo vé máy bay và phòng khách sạn (free and easy) hút khách.
Khá nhiều bạn trẻ quan tâm đến các chương trình du lịch.

 

Theo đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành dịp hè các tour du lịch biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,... vẫn tiếp tục được khách quan tâm. Bên cạnh đó, ngay khi Việt Nam chính thức bỏ quy định xét nghiệm COVID-19, các tour du lịch nước ngoài inbound và outbound cũng đang 'nóng' lên, nhiều du khách quan tâm hỏi sản phẩm. Nhất là các sản phẩm đến các thị trường có điều kiện p
Theo đại diện một số doanh nghiệp, các tour du lịch biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... dịp hè 2022 vẫn thu hút nhiều du khách. Hiện nay Việt Nam đã bỏ quy định xét nghiệm COVID-19, các tour du lịch quốc tế được đánh giá sẽ có sức hút trở lại, nhất là các tour đến những thị trường có quy định nhập cảnh thông thoáng như Thái Lan, Singapore, châu Âu...

 

'Tôi cũng tranh thủ đăng ký được một tour đi nước ngoài trọn gói với chưa quá 7 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm, còn được ưu đãi giảm giá tour trong nước trong lần đi tour tiếp theo, chị hị Nguyễn Thu Hoài (ngụ quận 3, TPHCM)
"Tôi tranh thủ đăng ký được một tour đi nước ngoài 3 ngày 2 đêm với giá trọn gói chưa quá 7 triệu đồng, còn được ưu đãi giảm giá tour trong nước trong lần du lịch tiếp theo", chị Nguyễn Thu Hoài (ngụ quận 3, TPHCM) chia sẻ.

 

Chưa chính thức khai mạc, nhưng nhiều gian hàng đã khá đông khách vào buổi chiều.
Rất nhiều gian hàng đã đông khách từ buổi chiều.

 

 

Để tạo thêm hoạt động, nhiều gian hàng bố trí các quầy làm các sản phẩm thủ công, trưng bày các sản phẩm du lịch để thu hút khách. (Trong ảnh: một đơn vị du lịch bố trí quầy nặn tò he theo hình ảnh, trang phục của du khách).
Nhiều gian hàng bố trí các quầy làm sản phẩm thủ công, trưng bày sản phẩm du lịch để thu hút khách. (Trong ảnh: một đơn vị du lịch bố trí quầy nặn tò he theo hình ảnh, trang phục của du khách).

 

Khu du lịch Một thoáng Việt Nam (Củ Chi, TPHCM) trưng bày sản phẩm tơ tầm, giới thiệu về quy trình tầm nhả tơ, kéo sợ,...
Khu du lịch "Một thoáng Việt Nam" (Củ Chi, TPHCM) trưng bày quy trình nuôi tằm lấy tơ, dệt vải...

 

Bên cạnh không gian mua sắm, không gian Ngày Hội Du lịch TPHCM cũng bố trí các quầy ăn uống với các món ăn dân giả phục vụ du khách.
Có rất nhiều quầy hàng ăn uống với các món dân dã phục vụ du khách.

 

 

 

Càng về tối, sự kiện Ngày Hội Du lịch TPHCM càng thu hút đông người dân, du khách đến tham quan.
Càng về tối, sự kiện càng thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan.

 

Cũng trong tối 14/5, Ngày Hội Du lịch TPHCM chính thức khai mạc. Ngành du lịch TP kỳ vọng thông qua sự kiện sẽ khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lcihj cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch COVID-19; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách trong nước và quốc tế.
Ngành du lịch TPHCM kỳ vọng, thông qua sự kiện có thể quảng bá hình ảnh TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung đến du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TP mong muốn xây dựng Ngày hội du lịch TPHCM năm 2022 không chỉ là sự kiện thường niên mà còn là sự kiện đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong trạng thái bình thường mới.

Ngày hội du lịch đã nhận được sự đồng hành của gần 50 tỉnh thành với hơn 100 gian hàng giới thiệu hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước.

“Ngày hội du lịch cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch trước cao điểm du lịch nội địa. Đồng thời là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cao điểm du lịch quốc tế vào cuối năm, thể hiện quyết tâm phục hồi và phát triển của du lịch các địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế cả nước”, ông Võ Văn Hoan nhận định.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, Ngày hội du lịch TPHCM là cơ hội để ngành du lịch các tỉnh, thành trong cả nước cùng cộng đồng doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của du lịch Việt Nam đến công chúng và người tiêu dùng, góp phần giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=