Netflix gỡ phim “Little Women” chậm 1 ngày so với yêu cầu

06/10/2022 - 18:08

PNO - Cùng với việc gỡ phim “Little Women”, Netflix cam kết rút kinh nghiệm và tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Netflix gỡ phim Little Women (tựa Việt: 3 chị em) vào chiều muộn ngày 6/10. Trước đó, vào lúc 15g cùng ngày, phim Little Women vẫn còn trên hệ thống.

Khi phóng viên liên hệ với đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, người này cho biết vì sự chậm trễ này, Cục sẽ có biện pháp mạnh, quyết liệt hơn với Netflix trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên đến chiều muộn, Netflix đã gỡ phim. Trên hệ thống tại Việt Nam hiện chỉ còn một số hình ảnh về phim, không còn đủ 10 tập đã ra mắt.

3 chị em trong phim chịu nhiều bất công, bị chèn ép vì gia cảnh nghèo khó
Little Women trong phim chịu nhiều bất công, bị chèn ép vì gia cảnh nghèo khó

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản đến Netflix, yêu cầu gỡ phim Little Women với lý do bộ phim vi phạm khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc. Nội dung phim cũng vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh.

Little Women thuộc thể loại trinh thám, kỳ bí, kể về cuộc sống của 3 chị em Oh In Kyung (Nam Ji Hyun thủ vai), Oh In Jo (Kim Go Eun) và Oh In Hye (Park Ji Hoo), lớn lên trong một gia đình nghèo khó, bất hạnh.

Tại Hàn Quốc, việc sinh ra trong một gia đình nghèo khiến 3 chị em bị cười chê, đối xử bất công. Sau một thời gian quyết tâm sống trong sạch, 3 chị em dần bị lôi kéo vào một đường dây giết người, rửa tiền được nguỵ tạo tinh vi. Họ chật vật tìm lối thoát nhưng cuộc sống không thể bình yên như trước. Phim được sản xuất dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott xuất bản năm 1898. Trong phim, nhiều lần một số nhân vật nhắc đến chiến tranh tại Việt Nam như một cái cớ để dẫn dắt đến các tình tiết, nội dung khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Netflix phải gỡ phim khỏi hệ thống tại Việt Nam.  

Tháng 7/2021, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Netflix gỡ bỏ bộ phim Pine gap vì có chứa bản đồ đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong tháng 7 và tháng 8/2020, Netflix gỡ bỏ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta và Bà Ngoại trưởng sau khi nhận được yêu cầu từ tương tự từ cơ quan quản lý.

Tháng 5/2020, phim Madam secretary chiếu trên Netflix cũng bị gỡ vì đề cập đến tình tiết sai lệch. Cụ thể, trên phim, Netflix chú thích Hội An thành địa danh của Trung Quốc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI