Yêu cầu Netflix gỡ phim "Little Women" vì xuyên tạc lịch sử

05/10/2022 - 09:33

PNO - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Netflix gỡ bỏ series "Little women" khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam. Thời hạn gỡ bỏ là ngày 5/10.

 

Phim Little women bị yêu cầu gỡ bỏ
Phim Little women bị yêu cầu gỡ bỏ vì có những nội dung được cho rằng xuyên tạc lịch sử

Đến sáng 5/10, phim vẫn còn trên kho phim của ứng dụng Netflix tại Việt Nam. 

Theo đó, nội dung phim vi phạm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật Báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc; vi phạm những hành vi bị cấm tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự ở Luật Báo chí. Nội dung vi phạm nằm ở tập 3 (từ phút 58:01 đến phút 58:22) và tập 8 (từ phút 5:41 đến phút 7:01), khi nói về chiến tranh ở Việt Nam. Khán giả phản ứng với những thông tin này. 

Series Little women (tên tiếng Việt: Ba chị em) thuộc thể loại trinh thám, kỳ bí, kể về cuộc sống của 3 chị em Oh In Kyung (Nam Ji Hyun), Oh In Jo (Kim Go Eun) và Oh In Hye (Park Ji Hoo), lớn lên trong một gia đình nghèo khó nhưng hạnh phúc. Họ buộc phải đối đầu với một trong những gia tộc có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc vì một vụ án. Phim được sản xuất dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott xuất bản năm 1898.

Năm 2021, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Netflix gỡ bỏ bộ phim Pine gap vì có chứa bản đồ đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đầu tháng 7/2021, Netflix đã gỡ bỏ phim này khỏi dịch vụ tại Việt Nam.

Phim Pine gap cũng từng được yêu cầu gỡ bỏ vì chứa bản đồ đường lưỡi bò phi pháp
Phim Pine gap cũng từng được yêu cầu gỡ bỏ vì chứa bản đồ đường lưỡi bò phi pháp

Liên tiếp vào tháng 7 và tháng 8/2020, Netflix cũng gỡ bỏ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng taBà Ngoại trưởng sau khi nhận được yêu cầu từ cơ quan quản lý. Trong phim cũng có xuất hiện những hình ảnh vi phạm chủ quyền của Việt Nam. 

Tháng 5/2020, phim Madam secretary chiếu trên Netflix chú thích Hội An thành địa danh của Trung Quốc khiến dư luận xôn xao. Netflix cho biết chỉ mua bản quyền phát sóng từ đài CBS. Sau đó, phim này được ẩn đi trên nền tảng của Netflix.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI