Nepal ‘mời’ nhân viên cứu hộ nước ngoài về nước

04/05/2015 - 18:47

PNO - PN – Ngày 4/5, chính phủ Nepal tuyên bố công tác cứu hộ chính tại Kathmandu và các khu vực lân cận đã hoàn tất và kêu gọi các nước rút lực lượng cứu hộ về nước, trong bối cảnh hàng trăm người dân bắt đầu đến thăm các đền...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nepal ‘moi’ nhan vien cuu ho nuoc ngoai ve nuoc

Nepal ‘moi’ nhan vien cuu ho nuoc ngoai ve nuoc

Phật tử Nepal thắp hương ở bảo tháp Boudhanath trong ngày Phật đản 4/5 ở Kathmandu - Ảnh: AP, Getty Images

Bộ trưởng Thông tin Nepal Minendra Rijal cho biết công tác cứu hộ chính tại Kathmandu và khu vực lân cận đã hoàn tất, các hoạt động còn lại công nhân địa phương có thể xử lý được. Tuy nhiên, việc cứu hộ vẫn cần tiến hành ở các vùng nông thôn và vùng núi xa xôi, và các nhân viên cứu hộ tình nguyện của nước ngoài có thể làm việc cùng lực lượng cứu hộ của cảnh sát và quân đội Nepal.

Sau trận động đất ngày 25/4, đã có 4.050 nhân viên cứu hộ từ 34 quốc gia khác nhau bay tới Nepal để giúp đỡ các hoạt động cứu hộ, chăm sóc y tế khẩn cấp, phân phối thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Cảnh sát quốc gia Nepal hôm 4/5 cho biết trận động đất tồi tệ nhất trong hơn 80 năm ở nước này đã giết chết 7.276 người.

Nepal ‘moi’ nhan vien cuu ho nuoc ngoai ve nuoc

Nepal ‘moi’ nhan vien cuu ho nuoc ngoai ve nuoc

Nepal ‘moi’ nhan vien cuu ho nuoc ngoai ve nuoc

34 quốc gia đã gửi 4.050 nhân viên cứu hộ đến giúp nhân dân Nepal khắc phục hậu quả động đất - Ảnh: AP, Reuters, AFP

Tại đền Swayambhunath nằm trên một đỉnh đồi nhìn xuống Kathmandu, hàng trăm người đi quanh đồi cầu nguyện, hướng về phía bảo tháp. Một số kiến trúc xung quanh bảo tháp - được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 - đã bị hư hại trong trận động đất ngày 25/4. Cảnh sát phong tỏa các lối đi lên ngôi đền, còn gọi là đền Khỉ, vì có nhiều con vật này sống trên triền đồi cây cối rậm rạp.

"Tôi cầu nguyện để hàng ngàn người đã chết được siêu thoát”, bà Santa Lama, một phụ nữ 60 tuổi cho biết. Bà ước nguyện bình yên sẽ trở về với đất nước Nepal sau khi thảm họa động đất tồi tệ đã đi qua.

THIỆN ĐẠO
(Theo AP, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI