Nấu cho ba mẹ chồng nồi cháo, vợ cũng đăng Facebook khoe "thành tích"

14/07/2022 - 09:00

PNO - Thì ra bệnh nổ của vợ tôi làm mọi người khó chịu. Nhà có chuyện một thì cô ấy khoe thành ba - bốn, khoe tài khoe khéo, khoe giỏi giang.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ tôi là người giỏi giang, quán xuyến việc trong nhà ngoài ngõ đâu ra đó, tôi không phải lo gì ngoài việc đi làm cuối tháng lãnh lương về đưa vợ.

Vợ tôi cũng đi làm chứ không phải ở nhà nội trợ. Cô ấy là điều dưỡng trong bệnh viện, ngoài giờ cuối tuần còn đi phụ việc cho một phòng nha khoa. Nói chung, kiếm tiền, đẻ con, nuôi con, chăm lo cho họ hàng cha mẹ hai bên, vợ tôi đều chu toàn. 

Bạn bè, đồng nghiệp hay bà con, ai cũng khen tôi có phúc, vợ giỏi lại xinh xắn, trắng trẻo. Cũng có thể vì vậy mà vài năm gần đây, từ khi có tài khoản Facebook, vợ tôi “nổ” tung trời tung đất. Hồi đầu tôi không để ý, nhưng dần dần tôi thấy vài lời mặn nhạt từ người quen, rồi bạn bè cũng dần không thăm hỏi như trước, tôi mới thử tìm hiểu. 

Thì ra bệnh nổ của vợ tôi làm mọi người khó chịu. Nhà có chuyện một thì cô ấy khoe thành ba - bốn, khoe tài khoe khéo, khoe giỏi giang.

Ông bà nội, vốn không biết mạng xã hội là gì, nhưng vì cô ấy cứ khoe kiểu “hôm nay nấu cháo chim bồ câu ra ràng cho ông bà nội”, đăng lên mạng, khiến người khác hỏi thăm và ông bà không thích kiểu con cái vừa làm vừa kể công. 

Tôi mới chỉ nói một hai câu để vợ không “nổ” nữa, cô ấy đã giận giữ, khó chịu. Sao phụ nữ hay đem chuyện nhà làm quà thiên hạ, cứ khoe vống lên như vậy làm gì? Xin chị cho tôi lời khuyên để chữa bệnh này cho vợ. 

Hải Thịnh (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

 

Anh Hải Thịnh thân mến, 

Nói vui một chút, có khi do anh không quan tâm chia sẻ những thành tích của vợ, nên vợ anh mới phải khoe khắp cùng thiên hạ vậy!

Đùa thôi, nhưng thật sự là liều thuốc trị nằm sẵn trong tay anh rồi đó: Anh cần quan tâm đến vợ nhiều hơn, trở thành khán giả tích cực của cô ấy, và dần dần trở thành khán giả độc quyền của cô ấy, thì cô ấy sẽ không công bố cho đại chúng nữa, chỉ cần công bố cho anh là đủ rồi!

Phụ nữ khó cưỡng lại sức hấp dẫn của mạng xã hội, sự tương tác tức thì, những lời khen có cánh… Việc chụp hình một món ăn vừa mới nấu, thậm chí có chị còn khoe cái áo mới giặt xong, đều mang lại một niềm vui ngay lúc đó, và hứa hẹn một sự chú ý tiếp tục đối với những bài đăng khác.

Vợ anh còn là trường hợp tốt, vì vợ anh sống thật, làm được thật; nhiều tài khoản mạng xã hội chỉ sống ảo, đánh lừa mắt nhìn của thiên hạ mà thôi.  

Tuy nhiên, việc đưa thông tin gia đình lên mạng xã hội rõ ràng là điều mà chị em chưa hiểu hết, chưa nhận thức hết mức độ nhạy cảm. Vì vậy, để bảo vệ người vợ giỏi giang của anh, và gìn giữ gia đình, anh đừng cấm cản, chê bai chị ngay lập tức.

Anh hãy dành thời gian theo dõi trang Facebook của vợ, trò chuyện (trực tiếp) với vợ về những bài đăng mới nhất. Khi trò chuyện, chắc chắn chị sẽ thấy có nhiều thông tin đa chiều hơn là những lượt like, hay share, comment, thả tim của mọi người trên mạng. 

Ảnh mang tính minh họa - Master1305
Ảnh mang tính minh họa 

 

Đồng thời khi trò chuyện, chị và anh đều sẽ nhận ra những gì mạng xã hội không thể hiện, nhưng con người thực tế có thể đang nghĩ, đang cảm nhận.

Dần dần, chị nhà sẽ nhận ra nên đăng cái gì, không nên đăng cái gì. Việc biết có một người thân yêu, quan trọng với mình đang theo dõi mình trên mạng xã hội sẽ giảm bớt tính ẩn danh của cộng đồng mạng, làm cho chị có ý thức rõ hơn về trách nhiệm đối với con người thật.

Dần dần, thông qua giao tiếp trực tiếp, anh tác động để chị thay đổi, bớt “nổ”, bớt khoe. Cần nhớ rằng mọi chuyện đều phải làm với lòng chân thành, vì anh yêu vợ, quý vợ và mong muốn vợ được mọi người yêu quý.

Chúc anh kiên nhẫn và thành công. 

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI