Nắng nóng, cảnh báo các mối hỏa hoạn ẩn chứa trong nhà bạn

03/05/2020 - 07:23

PNO - Nấu ăn bất cẩn, tàn thuốc vứt lung tung, nguồn điện, nguồn nhiệt không đảm bảo an toàn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất bắt đầu một đám cháy.

1. Pin


Tất cả các loại pin đều có nguy cơ hỏa hoạn, ngay cả những loại có điện tích yếu. Pin 9V là thủ phạm gây cháy lớn nhất vì hai đầu của chúng rất gần nhau. Lời khuyên là bạn nên sử dụng hộp đựng pin hoặc chỉ để pin trong bao bì gốc thay vì để ngoài lung tung.

Bạn cũng nên để pin đứng thẳng và dán băng keo điện trên hai đầu của mọi loại pin. Ngoài ra, không lưu trữ pin trong hộp kim loại hoặc đặt chúng gần chìa khóa, hay các vật kim loại khác. 

2. Thiết bị điện bị hư hỏng và dính bụi

Nếu thiết bị điện của bạn bị hỏng, chúng có thể dễ dàng nóng và gây ra hỏa hoạn. Chính vì vậy bạn phải thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong nhà để tìm dây và phích cắm bị hỏng hoặc sờn, ngoài ra phải chú ý tới việc chúng bị bào mòn bởi sự va đập. 

Đừng quên những màng bụi đáng sợ hình thành xung quanh thiết bị điện tử và ổ cắm, bởi chúng có thể bắt lửa. Hãy thường xuyên hút bụi gần dây điện, bao gồm các kẽ hở và các khu vực phía sau đồ nội thất.

3. Máy pha cà phê

Bình cà phê của bạn có thể bị quá nóng và bắt đầu gây hỏa hoạn do chúng có thành phần nhựa. Mặc dù hầu hết các bình cà phê có đồng hồ kỹ thuật số đều tự động tắt hai giờ, nhưng vẫn còn quá nhiều thời gian để chúng quá nóng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, hãy tắt máy pha cà phê khi bạn không sử dụng.

4. Chất lỏng dễ cháy

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi xăng hoặc dầu hỏa vô tình bắt đầu một đám cháy. Những món đồ dễ cháy này nên được cất giữ trong các thùng chứa với nhiệt độ thích hợp và phải được dán nhãn, dễ dàng xác định.

Tuy nhiên, có những chất lỏng dễ cháy khác cũng có thể bắt đầu hỏa hoạn. Ví dụ như lọ nước tẩy sơn móng tay để gần một ngọn nến trong một căn phòng không có người. Hãy cẩn thận tối đa với các chất lỏng dễ cháy.

5. Máy tính xách tay

Nếu bạn đã đặt máy tính xách tay trong lòng trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ thấy nó nóng lên nhưng bạn không biết là chúng có thể bắt lửa. Máy tính xách tay khi được đặt trên một tấm chăn hoặc bề mặt tương tự, pin có thể bị quá nóng và gây cháy. Nếu bạn không có bàn làm việc tại nhà, hãy sử dụng giá đỡ máy tính xách tay để giữ an toàn.

Huỳnh Dũng – Theo Freshome

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI