Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội

28/07/2023 - 18:59

PNO - Đây là nội dung được báo cáo tại Hội nghị Thường trực Thành ủy TPHCM giao ban với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội quý II năm 2023.

Hội nghị Thường trực Thành ủy TPHCM giao ban với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội quý II năm 2023 diễn ra tại TPHCM vào chiều ngày 28/7.

Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội quý II năm 2023 chiều 28/7 - Ảnh: Quốc Ngọc
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Quốc Ngọc

Theo Ban Dân vận Thành ủy, trong quý II/2023, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thành phố tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy quyền làm chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở đã tổ chức cách làm có hiệu quả để nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Ngoài ra, các đơn vị thành phố tập trung huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người dân gặp khó khăn; cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1…

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực tham gia tổ chức các hoạt động chăm lo đảm bảo an sinh xã hội tại huyện Bình Chánh và xã Lộc Tân, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) với nguồn kinh phí đóng góp trên 1,5 tỉ đồng.

Bà Trịnh Thị Thanh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM trả lời phỏng vấn Báo Phụ Nữ TPHCM bên lề hội nghị - Ảnh: Quốc Ngọc
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM - Ảnh: Quốc Ngọc

Trao đổi bên lề hội nghị, bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM - cho biết: "Trong năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tập trung đổi mới phương pháp giám sát. Ví dụ, trước khi đi giám sát UBND quận, huyện, chúng tôi đã khảo sát cũng như lập bảng hỏi đối với người dân, doanh nghiệp, là những đối tượng có liên quan tới các chính sách cần giám sát”.

Bà Trịnh Thị Thanh cho biết thêm, Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giám sát với việc thực hiện Chỉ thị 19, vận động người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch. Theo đó, Hội đã xây dựng một bảng câu hỏi trực tuyến thông qua phần mềm Google Form để khảo sát hơn 1.500 người dân.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI