Nâng cao kỹ năng giám sát và phản biện xã hội cho cán bộ Hội

29/03/2023 - 14:30

PNO - Sáng 29/3, Hội LHPN TPHCM đã tổ chức Hội nghị tập huấn về giám sát, phản biện và thực hiện bình đẳng giới năm 2023 cho cán bộ Hội.

Hơn 100 cán bộ phụ trách chính sách - luật pháp và chủ tịch Hội Phụ nữ phường thuộc thành phố Thủ Đức, các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và Phú Nhuận tham dự hội nghị.

không chỉ để nâng cao chất lượng cán bộ cũ, mà còn để cập nhật kiến thức cho những cán bộ mới.
Hội nghị tập huấn vừa nâng cao chất lượng cán bộ cũ, vừa cập nhật kiến thức cho những cán bộ mới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Trưởng ban Chính sách luật pháp Hội LHPN TPHCM - đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc giám sát và phản biện xã hội trong công tác tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thông qua quá trình này, người dân nói chung và cán bộ, hội viên nói riêng có thể kịp thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em trong thực tiễn cuộc sống.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, các cán bộ cần tìm hiểu kỹ, chi tiết về vấn đề đang được giám sát hoặc cần phản biện. Khi phát hiện tình huống bất hợp lý, cần tiến hành thu thập thông tin, viết văn bản phản biện và theo dõi việc tiếp thu ý kiến của cơ quan, tổ chức yêu được phản biện. Nếu cơ quan, tổ chức không tiếp thu ý kiến, Hội LHPN có thể yêu cầu tổ chức đối thoại.

 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI