Năm mới, bắt tay ghi "nhật ký phòng the"

21/01/2023 - 17:22

PNO - Càng có tuổi, người ta càng dễ nhận ra sự nhạt nhẽo trên giường mỗi năm mỗi “lũy tiến” nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm mới, chồng tôi nổi hứng đề xuất vợ chồng cùng ghi “nhật ký tình cảm”, gọi là để có cái “ôn cố tri tân” vào năm sau. Phu xướng phụ tùy nhưng tôi vẫn thấy chuyện này rỗi hơi sao sao…

Th.Tuyền (TPHCM)


Chuyện vợ chồng nên có một phiên “tổng kết cuối năm”, đâu có quá rỗi hơi.

Nhìn lướt thì màn tất toán này nhằm “nhìn lại năm qua, ưu điểm phát huy, nhược điểm khắc phục”. Thực ra nó còn giấu trong thắt lưng một thứ vũ khí lợi hại: hồi sức và hồi sinh chăn gối.

Thời gian là kẻ cắp số một của chăn gối. Càng có tuổi, người ta càng dễ nhận ra sự nhạt nhẽo trên giường mỗi năm mỗi “lũy tiến” nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Có nhiều kế sách giúp các cặp đôi rút khỏi vũng lầy, một trong số đó là khơi lại bấc đèn của thời vàng son.

Ai chẳng có một thời hoàng kim trên giường, nhờ ân sủng của tuổi trẻ, sức khỏe, nhất là sự mới mẻ - cụ thể nhờ những cương cường cơ bắp phía chàng và sự nóng hổi của các đường cong phía nàng. Ngặt nỗi đây là những nạn nhân dễ dính đòn ô xy hóa của thời gian.

Những oanh liệt ấy nếu được ghi lại và dùng, nhẹ như một liều bổ máu, nặng như một phát sốc tim, có thể giúp hồng hào hay cứu sống một cuộc ăn nằm dở ương.

Chúng làm chuyện ấy cách nào? Hơi thô nhưng dễ hiểu: hiệu ứng từ “hình ảnh nóng” của chính mình nhiều khi ăn đứt dân chuyên nghiệp. 

Sự “ăn tiền” của quyển nhật ký phòng the ở chỗ nó càng lợi hại hơn nếu được ghi đủ hình lẫn tiếng. Thực ra phần lớn cặp đôi thực hiện album nhằm lưu giữ thanh xuân, niêm cất kỷ niệm là chính; rất ít đôi “nghĩ lớn” tới một cuộc “ôn cố tri tân” hay một liều thuốc để dành lúc trái gió trở trời. 

Hẳn nhiên, dù mục đích gì, kế hoạch lưu giữ vẫn phải được triển khai sớm. Đã bảo ghi lại thời điểm vàng son mà đợi tới lúc chân run gối mỏi thì nước non gì, trừ khi với mục đích rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong năm tới thì có thể bắt tay muộn hơn một chút.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Thêm một ý để kế hoạch “số hóa giường chiếu” thành công: cần đồng vợ đồng chồng. Không phải ai, nhất là các bà các cô, có thể toàn tâm toàn ý trên giường khi biết có chiếc camera đang chạy nơi đầu giường. Ý nghĩ về sự riêng tư bị bốn phương tám hướng nhìn chòng chọc không dễ đuổi khỏi đầu bất kỳ ai.

Đừng cho chuyện này là lẩm cẩm. Không ít cuộc vui vầy nhờ mấy chiêu “rỗi hơi” đó mà phát tài phát lộc, trong khi cả đống bào ngư, nhân sâm bó tay.

Bạn thân mến, thực ra ý tưởng của anh nhà không hề vô bổ. Nhân “năm mới nhiều ước vọng chờ mong”, vợ chồng bạn có thể cùng bắt tay thảo trang đầu quyển nhật ký lấy may. Việc có một cuốn album kỷ niệm, lâu lâu đem ra làm gia vị cuộc vui hay ôn lại thời hoa gấm cũng tốt mà!

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI