Nam Khánh: Chung vai gánh, gia đình mới không “đu đưa”

14/04/2013 - 02:28

PNO - PNCN - Chia tay nhóm ca Acappella AC&M nổi tiếng một thời từ năm 2008, “Giải nhất Tiếng hát truyền hình 1999” Lê Nam Khánh giờ đây chỉ thỉnh thoảng phô diễn chất giọng tenor truyền cảm của mình vào các dịp “ì ven”. Phần lớn thời...

Nam Khanh: Chung vai ganh, gia dinh moi khong “du dua”

Chính thức đứng lớp mới vài ba năm nay nhưng “thầy” Nam Khánh đã có được những học trò lọt tới vòng bán kết, chung kết ở một số cuộc thi hát gần đây như The Voice, VN Idol, Sao mai điểm hẹn, Tiếng hát mãi xanh… Điều đó đã làm cho thành viên giọng nam cao của AC&M ngày nào ít nhiều nguôi ngoai nỗi nhớ ánh đèn sân khấu, đồng thời giúp anh có thêm niềm xác tín vào việc chọn lui về phía sau, âm thầm lặng lẽ với công tác đào tạo.

Ca sĩ Lê Nam Khánh tâm sự, “trải qua mấy lần yêu mới đến được với bà xã” nên anh tin chuyện nên vợ nên chồng chính là duyên nợ. Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa anh với bà xã ngày ấy đã diễn ra rất… nghiêm trang và lịch sự trong văn phòng của một Công ty Tư vấn cho sinh viên đi học nước ngoài. Lúc ấy, mặc dù nhóm AC&M đang “hot”, nhưng vì muốn nâng cao nghề nghiệp, anh đã quyết định xuất ngoại, sang Malaysia theo học bổng của một trường âm nhạc Mỹ (chi nhánh dành cho sinh viên châu Á) và anh đã đến công ty nơi bà xã anh lúc ấy là một nhân viên, hướng dẫn làm thủ tục. Không phải là fan của AC&M, cũng không mê gì giọng ca “nhạc đỏ” Nam Khánh, nhưng vì “bộ hồ sơ” nên cứ phải gặp nhau nhiều lần, nói với nhau nhiều điều, mời nhau đi uống cà phê, đưa nhau đi ăn trưa… dần dần cô với anh, từ xa lạ bỗng hóa thân quen. Từ thành kiến, họ đã trở nên đồng cảm, đến khi chia tay nhau ở phi trường thì mắt cô ươn ướt còn tim anh buôn buốt. Nhưng thay vì phải đi hai năm, cộng thêm hai năm học tiếp ở Mỹ nữa là bốn, anh lại nhanh chóng xách va li trở về chỉ sau một… tháng! Đón anh ở sân bay, cô xót xa khi thấy chàng trai của mình mặt mày “xanh lè, xanh lét”, người sụt đến cả chục ký do thường xuyên… nhịn đói. Họ đành an ủi nhau, thôi thì, mất cái này lại được cái khác, cứ như thần cupid đã “đội lốt” đồ ăn không hợp khẩu vị để khiến anh phải trở về, để cùng cô bắt đầu một chuyện tình mới.

Cô nhân viên trẻ có gương mặt “dễ nhìn” trong mắt Lê Nam Khánh ngày ấy có tên đầy đủ là Nguyễn Hồng Bảo Thi, vốn là sinh viên khoa Sử Trường Đại học KHXH và NV. Gia đình trí thức gốc Huế, lớn lên, Bảo Thi chỉ chăm chú chuyện học, không mấy quan tâm đến âm nhạc. Vì vậy, lần đầu gặp mặt Lê Nam Khánh, Bảo Thi thấy cũng… bình thường thôi, nhưng khi đọc qua hồ sơ, cô đã rất ngạc nhiên khi thấy ca sĩ mà có đến hai bằng cử nhân, một ở Nhạc viện và một ở Đại học Kinh tế, điểm số môn nào cũng cao đáng nể. Thế nhưng ngay buổi hẹn đầu tiên để bàn về… hồ sơ, anh bắt cô ngồi tại quán cà phê đợi hơn một tiếng đồng hồ, vì... đưa bạn gái ra sân bay đi định cư ở Mỹ, quá buồn đi lang thang quên mất cuộc hẹn. Rồi anh chìa ra chiếc đĩa Nam Khánh Vol.1 nói rằng album này anh làm là để tặng người yêu. Thấy chàng ca sĩ “quá” thành thật, cô nhân viên tư vấn - khi đó cũng vừa chấm dứt một cuộc tình - bỗng thấy thương cảm. Càng tiếp xúc, cô càng thấy anh là người đàng hoàng, hiểu biết, khác với những gì cô nghĩ về người trong giới showbiz. Quen nhau cả năm trời, cô vẫn chưa dám đưa anh về nhà ra mắt bởi ba cô kiên quyết không cho con gái lấy nghệ sĩ, dù cô đã tìm hết lời “có cánh” để giới thiệu về bạn trai. May sao, nhân một lần AC&M đi diễn ở Huế, Lê Nam Khánh đã “lấy lòng” được họ hàng bên ngoại của người yêu và chính bà ngoại đã “có lời” ngược vào Nam, nhờ vậy anh mới được nhà vợ tương lai cho ra mắt.

Nam Khanh: Chung vai ganh, gia dinh moi khong “du dua”

Tuy đã vậy, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, vợ chồng ca sĩ Lê Nam Khánh, ban đầu cũng không tránh khỏi những sóng gió. Một số fan của AC&M lúc ấy “ghen ngược” với Bảo Thi, nhắn nhe hăm dọa phải rời xa “thần tượng” của họ. Rồi khi vợ lặc lè bụng bầu tới ngày sinh, chồng lại bận bay sô cả tháng ở nước ngoài. Một mình soạn đồ đi bệnh viện, người vợ trẻ tủi thân đến chảy nước mắt. Khi về, chồng lại biền biệt đi đóng phim, vợ một mình loay hoay với con nhỏ. Cuối tuần, ngày lễ không được chồng đưa đi chơi vì kẹt sô, thậm chí đến điện thoại vợ gọi cũng không sao liên lạc được. Chị rất buồn, có lúc tự hỏi, mình đã chọn đúng hay sai, trong đầu không thôi nghĩ về những lời “cảnh báo” khi xưa của ba. Lấy vợ vào thời điểm nhóm AC&M đang trên “đỉnh” với hợp đồng diễn dày đặc, Nam Khánh vẫn xem đây là cơ hội tốt để nâng cao sự nghiệp ca hát và kiếm tiền. Nhưng rồi cuộc sống chung đã buộc anh phải thay đổi cách nghĩ. Showbiz là thế giới của sự cạnh tranh, sự vây bủa tứ bề sóng gió. Nếu lao hết mình vào đó, tránh sao khỏi những tổn thương, thiệt thòi cho vợ con. Và rồi để dung hòa, anh đã chọn đào tạo thay cho sự nghiệp biểu diễn. Công việc dạy học hiện nay cũng khiến anh “kín lịch” suốt tuần từ sáng đến tối, song đem lại cho anh cảm giác gần gũi với gia đình, vì lớp học cũng là nhà và bà xã cũng là người trực tiếp quản lý công ty. Cùng sống chung, cùng làm việc bên nhau là điều nằm trong mong ước từ lâu của cả hai vợ chồng. Dù bận bịu đến đâu, ngày chủ nhật hàng tuần anh đều dành trọn để đưa vợ con đi chơi, đi thăm ông bà nội ngoại. Mỗi lần có sô biểu diễn ở xa, anh cũng đưa vợ và cậu con trai năm tuổi đi cùng như một chuyến du lịch.

Phụ nữ đẹp trong mắt ca sĩ Lê Nam Khánh là phụ nữ thông minh. Theo anh, người phụ nữ thông minh sẽ biết cách chia sẻ mọi điều với chồng, cũng như biết phải làm thế nào để luôn kiến tạo và bảo toàn một gia đình hạnh phúc. Xã hội bây giờ đòi hỏi cả hai vợ chồng đều chung tay, đều cùng kê vai gánh, gia đình mới không bị “đu đưa”. Anh nói mình may mắn, được “duyên nợ” suốt đời với một “người đẹp trong mơ” như vậy. Bà xã Bảo Thi của anh, không kể “việc nhà” là giúp chồng trông coi công ty, hiện là giảng viên môn lịch sử Trường Đại học KHXH và NV và đang làm luận án tiến sĩ. Từ những khác biệt ban đầu tưởng có nguy cơ “gãy gánh”, bằng sự thông minh và khéo léo, chị đã cùng chồng gỡ từng nút thắt trở ngại trong cuộc sống chung. Cả hai bây giờ đều nhận ra rằng vì cần có nhau nên họ đã nỗ lực làm mọi thứ để đừng mất nhau.

Cát Vũ

Từ khóa AC&MNam Khánh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI