Nam ca sĩ Đào Bá Lộc làm MV kể chuyện yêu bạn trai

07/07/2018 - 09:56

PNO - Dù nhiều đơn vị sẵn sàng tài trợ, Đào Bá Lộc đều từ chối. Anh sợ khi nhận lời, nhà tài trợ sẽ can thiệp vào sản phẩm.

Trong rất nhiều MV của ca sĩ (cả Việt Nam và thế giới) là logo, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của các nhà tài trợ. Tại Việt Nam, hình ảnh sản phẩm xuất hiện trong MV là cách duy nhất để ca sĩ nhận được tài trợ.

Dù nhiều ca khúc, MV có nội dung, ý tưởng không liên quan đến nhãn hàng, ca sĩ vẫn buộc lòng để nhà tài trợ xuất hiện. Kết quả là nhiều MV ca nhạc trở nên kém duyên khi lồng ghép nhãn hàng không phù hợp với bối cảnh.

Hiện tại, khán giả Việt cũng đã dần quen với việc các MV ca nhạc xuất hiện quảng cáo game, bánh kẹo, điện thoại hay các ứng dụng trên mạng xã hội. Người xem thụ động trong cách tiếp nhận và cũng dần mặc định, nếu MV của ca sĩ đó ra mắt, chắc chắn sản phẩm từ thương hiệu kia sẽ xuất hiện.

Nam ca si Dao Ba Loc lam MV ke chuyen yeu ban trai
Đào Bá Lộc chi 200 triệu để thực hiện MV Gửi thời niên thiếu

Trước việc nói không với các nhãn hàng trong lần thực hiện MV Gửi thời niên thiếu, Đào Bá Lộc cho biết: “Tôi biết, khi nhận tài trợ, phía nhãn hàng sẽ có những can thiệp trực tiếp đến sản phẩm, ý tưởng. Tôi không muốn điều này xảy ra”. 

Ngoài ra, nam ca sĩ cho biết khi nhìn lại sản phẩm âm nhạc trước đây (MV Thanh xuân - PV), khán giả yêu mến một phần vì MV không lồng những nhãn hàng một cách gượng gạo. Chính bản thân anh khi xem lại các MV của mình cũng tự hài lòng khi không có hình ảnh nào không liên quan xuất hiện.

MV Gửi thời niên thiếu của Đào Bá Lộc:

 

Trong MV mới ra mắt, Đào Bá Lộc chia sẻ: “Khi từ chối nhà tài trợ, tôi phải vun vén tài chính để thực hiện. Với MV này, tôi chi khoảng 200 triệu. May mắn cho tôi là các anh  chị em trong ê-kíp đều đồng ý giảm cát-sê”.

MV Gửi thời niên thiếu hồi tưởng lại thời học sinh với những rung động đầu đời. Nam ca sĩ theo đuổi phong cách unisex nên câu chuyện trong MV tái hiện mối tình với một nam học sinh khác. Đào Bá Lộc nhận đây là ý tưởng hơi mạo hiểm của anh khi những quan niệm về giới của khán giả Việt vẫn chưa thật cởi mở. Do vậy, việc không nhận tài trợ để tránh bị can thiệp đến nội dung kịch bản là có lý do.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI