Mỹ sẽ sử dụng các cuộc tấn công mạng như biện pháp tự , Nga "tái mặt" đối phó

06/11/2016 - 07:32

PNO - Hôm nay phía Nga đã tuyên bố sẽ có những biện pháp để đảm bảo mạng an ninh của nước này khỏi những mối đe dọa. Tuyên bố này được cho là hành động đáp trả lời đe dọa của Mỹ trước đó.

"Các biện pháp đảm bảo an ninh mạng và thông tin đã được thực hiện để bảo vệ những dữ liệu mật của Moskova khỏi những mối đe dọa từ các quốc gia khác", Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nga tuyên bố.

Tuyên bố này được cho là nhằm vào phía Hoa Kỳ bởi cách đây vài ngày phía Washington đã tuyên bố sẽ tấn công mạng quốc gia của Moskova để trả đũa việc nước này liên tục nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ.

Lãnh đạo Uỷ ban đối ngoại thượng viện Nga, ông Konstantin Kosachev ngày 5/11 tuyên bố mạnh mẽ hơn, cho rằng chính quyền Mỹ và các đặc vụ đứng sau những thông tin xâm nhập mạng Nga. Ông Kosachev cáo buộc việc truyền thông Mỹ đưa tin về tin tặc Nga chỉ là những tin đồn và là nỗ lực tuyệt vọng nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những sự thật đen tối chưa được phanh phui.

My se su dung cac cuoc tan cong mang nhu bien phap tu , Nga
Bị Mỹ tấn công mạng lưới trả thù, Nga "tái mặt" đối phó

Ông Kosachev cũng nhấn mạnh phía Mỹ không hề đưa ra bằng chứng nào về vai trò của Nga trong các vụ tấn công mạng vào các trang web chính phủ Mỹ. “Bằng cách này, Mỹ rõ ràng đang khuyến khích tình trạng khủng bố, trong trường hợp này là khủng bố không gian mạng”, ông Kosachev khẳng định. NBC News trước đó cho biết các quan chức Mỹ nhấn mạnh sẽ chỉ sử dụng các cuộc tấn công mạng như biện pháp tự vệ nếu bị tấn công trước.

NBC News ngày 4/11 dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao Mỹ và những thông tin từ tài liệu tối mật cho hay lực lượng tác chiến mạng của quân đội Mỹ đã xâm nhập vào lưới điện, mạng viễn thông của Nga và hệ thống máy tính chỉ huy của điện Kremlin sẵn sàng tấn công nếu cần thiết. Hành động này được cho là nhằm làm tê liệt khả năng tấn công mạng của Nga nhắm vào Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova ngày 5/11 nhấn mạnh chính quyền Mỹ phải đưa ra lời giải thích về thông tin này. “Nếu không có phản ứng chính thức từ chính quyền Mỹ, điều đó đồng nghĩa tình trạng khủng bố mạng đang tồn tại ở Mỹ. Nếu những lời đe doạ tấn công do truyền thông Mỹ đăng tải được tiến hành, Moscow phải được Washington giải thích”, bà Zakharova tuyên bố, theo đài RT.

Các quan chức Mỹ trước đó cáo buộc những nước như Trung Quốc và Nga có thể sử dụng tin tặc để tấn công lưới điện và những cơ sở hạ tầng quan trọng khác ở Mỹ. Phía Mỹ cũng lo ngại tin tặc Nga có thể gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 8.11.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI