Hồ Cốc là một trong những bãi biển đẹp và kỳ lạ nhất thế giới

24/07/2020 - 09:16

PNO - Trong danh sách những bãi biển đẹp nhất trên thế giới được giới thiệu trên tạp chí Marie Claire, Hồ Cốc của Việt Nam sở hữu bãi cát vàng tuyệt đẹp.

Trong thời điểm các nước trên thế giới vẫn đang cố gắng kiểm soát dịch COVID-19, dè dặt chuyện mở cửa đón du khách quốc tế thì du lịch qua ảnh là xu hướng dành cho hội thích xê dịch. Việc ngắm nhìn các bãi biển đẹp nhất trên thế giới cũng thế, bạn cần cuốn sổ, cây viết ghi lại những địa điểm tuyệt vời để một ngày nào đó khi dịch bệnh lắng xuống, những chuyến đi khám phá thế giới lại bắt đầu.

1. Hồ Cốc, Việt Nam

Nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Cốc là bãi biển nhỏ chỉ kéo dài khoảng 300m. Trên Marie Claire, Hồ Cốc được giới thiệu là nơi có bãi cát vàng tuyệt đẹp.

Hồ Cốc cách TPHCM khoảng 125km nên vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, người dân và khách du lịch thành phố thường chọn Hồ Cốc làm nơi nghỉ dưỡng. Khu vực này còn có suối nước nóng và khoảng 11.000 ha rừng được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1975.

Trước đây, Hồ Cốc cũng từng lọt vào danh sách Top những thiên đường trên trái đất, Thiên đường du lịch giá rẻ do Bright Side và Thrillist bình chọn.

2. Bãi biển hồng – Pink beach hay Pantai Merah, Indonesia

Theo Marie Claire, bãi biển Pantai Merah tại đảo Komodo phía Tây của đảo Flores, Indonesia là 1 trong 7 bãi biển có cát hồng tự nhiên đẹp nhất trên thế giới.

Màu hồng của cát biển sẽ thay đổi tuỳ theo cường độ ánh sáng nên có một vài thời điểm trong ngày, màu cát hồng nhạt khi nắng yếu và càng đậm khi trời nắng chói chang. Tới Pantai Merah, một trải nghiệm không thể bỏ qua để thêm yêu mảnh đất này là hoạt động lặn biển ngắm san hô.

3. Thiên đường cát trắng Maya, Thái Lan

Vịnh Maya được mệnh danh là thiên đường cát trắng tuyệt đẹp của Thái Lan. Địa điểm được biết đến nhiều hơn sau khi xuất hiện trong phim The Beach (ra mắt năm 2000) của Leonardo DiCaprio.

Năm 2019, chính phủ Thái Lan quyết định đóng cửa vịnh Maya sau khi nơi này tiếp đón khoảng 5.000 lượt khách/ngày khiến hệ sinh thái và môi trường bị ảnh hưởng nặng nề. Chính phủ cho biết khi mở cửa lại sẽ hạn chế số lượng du khách đến Maya để tránh cảnh quá tải.

4. Bãi biển Kelingking, Indonesia

Indonesia là quốc gia được tạo hoá ban cho nhiều cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt. Trong đó, bãi biển Kelingking được xem là bãi biển vừa đẹp, vừa kỳ lạ mà bạn nên ghé thăm khi ở Bali. Bãi biển thuộc đảo Nusa Penida còn được gọi là bãi biển có “sóng lưng của khủng long” vì địa hình vách núi uốn lượn.

Kelingking cũng là nơi được các du khách ưa mạo hiểm lựa chọn vì ngay trên các vách đá dựng đứng là vị trí tuyệt vời để phóng tầm mắt nhìn phong cảnh xung quanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng can đảm leo lên vì độ dốc cũng như không có phương án bảo hộ tối ưu, chỉ có một hàng rào gỗ được dựng lên trên “sóng lưng khủng long”.

5. Bãi biển “sinh đôi” Nacpan và Calitang, Philippines

Nacpan và Calitang là 2 bãi biển tuyệt đẹp chạy song song với nhau trên đảo Palawan ở Philippines. Chỉ cách nhau một bãi cát, nên nếu du khách đến với 1 trong 2 bãi biển thì đừng ngần ngại khám phá bãi biển còn lại. Calitang được mệnh danh là một trong những bãi biển ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Philippines.

6. Bãi biển Los Roques, Venezuela

Nằm trên đảo Francisqui, bãi biển Los Roques ở Venezuela sở hữu bãi cát trắng mịn, nước biển quanh năm xanh biếc. Los Roques thuộc Công viên Quốc gia Los Roques nên ngoài bãi biển đẹp, tại đây còn sở hữu hệ sinh thái biển phong phú với hàng trăm rạn san hô và nhiều giống chim biển quý hiếm.

7. Vịnh Trunk, Mỹ

Vịnh Trunk thuộc quần đảo Virgin, Mỹ là một phần của công viên quốc gia Virgin. Hệ sinh thái rừng, biển tại nơi đây vô cùng đa dạng. Trong khi lặn ngắm san hô, tắm biển, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn lên các ngọn đồi thoai thoải với một màu xanh bạt ngàn. Nếu đủ sức, du khách vừa có thể khám phá rừng, biển trong cùng một chuyến đi.

8. Vịnh móng ngựa - Horseshoe Bay, Bermuda

Không giới thiệu quá nhiều về vịnh móng ngựa - Horseshoe Bay, tạp chí Marie Claire chỉ viết rằng: “Chỉ riêng cát san hô màu hồng cũng đáng để bạn đi đến Bermuda”. Bermuda là vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm trong khu vực Bắc Đại Tây Dương.

Cát của bãi biển Horseshoe Bay rất mịn và trắng. Du khách sẽ không cưỡng lại được trước vẻ đẹp của bãi cát hồng, nước biển xanh lơ và các mỏm đá hình thù lạ mắt. Bãi biển Horseshoe Bay rất an toàn cho du khách tắm khi luôn có lực lượng cứu hộ túc trực từ 10g sáng đến 6 giờ chiều.

9. Bãi biển La Concha, Tây Ban Nha

“Nằm ở San Sebastian, bãi biển hình lưỡi liềm La Concha sẽ khiến bạn không bao giờ muốn rời khỏi thiên nhiên tuyệt vời của Tây Ban Nha”, lời giới thiệu ngắn gọn về La Concha.

Bãi biển La Concha nằm ôm theo thành phố San Sebasti. Nhìn từ hướng biển vào, La Concha giống như một mặt hồ yên tĩnh, xanh ngắt giữa một thành phố hiện đại. Tại đây, hệ thống nghỉ dưỡng được đầu tư tiện nghi, hiện đại với hàng loạt khách sạn chất lượng.

10. Bãi biển cát đen Monterrico, Guatemala

Bãi biển cát đen Monterrico nằm dọc theo bờ Thái Bình Dương của Guatemala. Đây là một trong số ít những bãi biển cát đen đặc biệt trên thế giới. Tại đây, màu nước biển vẫn xanh nhưng càng gần bờ, sắc xanh hoà với màu cát đen tạo thành một màu đục hơn. Theo đánh giá của khách du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn tại Monterrico có chất lượng khá tốt. Ngoài ra, bãi biển cát đen Monterrico còn là nơi thường xuyên lui tới của các tổ chức bảo tồn rùa biển.

11. Bãi biển Navagio, Hy Lạp

Bãi biển Navagio hay tên gọi khác là bãi biển Shipwreck, nằm ở Zakynthos, thuộc quần đảo Ionia, Hy Lạp. Theo tiếng Hy Lạp, Navagio có nghĩa là “đắm tàu”. Tên gọi này được cho là lấy từ một vụ tai nạn trên biển trước đó khi có tàu chở hàng lậu bị chìm.

Navagio được bao bọc bởi các dốc đá dựng đứng, tạo cảm giác bãi biển bị cô lập. Du khách đến đây không dễ dàng, chỉ có cách di chuyển bằng tàu và rời đi sau khi tắm biển hoặc tham gia một số trò leo núi, lướt ván. Bãi biển không có dịch vụ lưu trú.  

12. Bãi biển Catedrais, Tây Ban Nha

Những vòm đá cao tới 30m, xếp liền kề tại bãi biển Catedrais hấp dẫn mọi du khách yêu thích vẻ đẹp độc đáo của tạo hoá. Hình thù các vòm đá được hình thành do hiện tượng xói mòn, tạo nên sự khác biệt.

Catedrais nằm ở Galicia, được xem là một trong những địa điểm phải đến khi du khách muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của Tây Ban Nha. Ngoài các vòm đá, hiện tượng thuỷ triều thấp tạo cơ hội cho du khách khám phá nhiều vẻ đẹp bí ẩn dưới biển vào thời điểm này trong ngày.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI