Mỹ: Chấm dứt các khuyến nghị về cách ly khi tiếp xúc gần với người mắc COVID-19

12/08/2022 - 06:56

PNO - Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nới lỏng hướng dẫn kiểm dịch COVID-19, bỏ khuyến cáo yêu cầu người Mỹ tự cách ly nếu họ tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh.

 

Mỹ bãi bỏ khuyến nghị và cách ly xác hội và cách ly người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19.
Mỹ bãi bỏ khuyến nghị về cách ly xã hội và cách ly người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19

CDC cũng thông báo thêm về việc chấm dứt các khuyến nghị về cách ly xã hội. Theo đó, mọi người không còn cần phải ở cách xa nhau ít nhất 2 mét trong không gian ngoài trời hay trong nhà.

Những thay đổi trên được đưa ra khi CDC ước tính 95% người Mỹ từ 16 tuổi trở lên đã có kháng thể, nhờ được tiêm chủng hoặc bị nhiễm bệnh.

Các khuyến nghị của CDC áp dụng cho tất cả mọi người ở Mỹ nhưng những thay đổi này đặc biệt quan trọng đối với các trường học. Dự kiến các học sinh tại đây sẽ tiếp tục lịch trình học tập trong tháng này ngay sau kỳ nghỉ.

CDC cũng bỏ khuyến nghị “xét nghiệm để ở lại”, trong đó nói rằng học sinh tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 có thể xét nghiệm thường xuyên thay vì cách ly ở nhà. Trong khi khẩu trang tiếp tục được khuyến cáo chỉ cần sử dụng ở những nơi có tính lây truyền cao trong cộng đồng.

Ngoài ra, CDC cho biết những người có kết quả xét nghiệm dương tính nên cách ly với những người khác ít nhất năm ngày, bất kể họ đã được tiêm chủng hay chưa. Các quan chức CDC khuyên người bệnh có thể chấm dứt cách ly nếu họ khỏi sốt trong 24 giờ mà không cần dùng thuốc.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI