Muốn có con mà chồng đã triệt sản

11/12/2018 - 12:00

PNO - Tôi cam kết rằng, chúng tôi sẽ chỉ sinh một cháu, tôi sẽ không đối xử tệ với con anh, nhưng anh vẫn cứ lơ đi, thậm chí còn tránh né quan hệ vợ chồng...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Năm nay tôi 34 tuổi, lấy chồng cách đây 5 năm. Chồng tôi hơn tôi 6 tuổi. Anh có một đời vợ - đã mất vì ung thư cách đây tám năm, một con gái 12 tuổi và một con trai 10 tuổi. Khi lấy anh, tôi rất yên tâm, vì thấy anh rất thương con và luôn nói về vợ cũ với tình cảm đậm đà. Tôi nghĩ, người sống có nghĩa có tình như thế thì sẽ là người chồng, người cha tốt của tôi và con tôi sau này.

Muon co con ma chong da triet san
Ảnh minh họa

Thế nhưng, sống với nhau mấy năm, tôi vẫn chưa có tin vui. Tôi đi kiểm tra sức khỏe sinh sản thì mọi việc đều bình thường. Tôi nhiều lần yêu cầu anh đi kiểm tra, anh đều từ chối, nói anh đã từng có con nghĩa là mọi thứ đều bình thường. Tôi năn nỉ thì anh bảo chúng tôi không có con chung cũng chẳng sao, vì đã có hai con của anh. Chỉ cần tôi nuôi con anh như con ruột, các con sẽ coi tôi như mẹ, vì mẹ các cháu đã mất rồi; rằng nếu chúng tôi có con thì kinh tế sẽ khó khăn hơn, mà rồi tôi sẽ không yêu con anh bằng con chung.

Tôi cam kết rằng, chúng tôi sẽ chỉ sinh một cháu, tôi sẽ không đối xử tệ với con anh, nhưng anh vẫn cứ lơ đi, thậm chí còn tránh né quan hệ vợ chồng. Tôi sinh nghi nên tìm hiểu và biết một bí mật động trời: khi vợ anh sắp qua đời, vì chị ấy lo lắng quá nên anh đã quyết định triệt sản, cho chị yên tâm. Tôi bị sốc, hỏi thẳng anh và anh đã thừa nhận; nhưng nói rằng khi ấy, anh làm vậy để chị yên tâm ra đi. Còn anh yêu tôi là thật lòng. Nhưng việc đã lỡ rồi, anh không muốn mất tôi nên mới giấu. Tôi hoang mang và đau khổ quá.

Hạnh Nhi (TP.HCM)

Chị Hạnh Nhi thân mến,

Chồng chị quả thật có lỗi khi giấu giếm sự thật về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Nhưng bây giờ có trách, giận hay thậm chí hận anh cũng vô ích. Nếu chị yêu anh và thấy có thể tha thứ được, có thể chấp nhận hy sinh cho anh và con anh thì hãy tiếp tục chung sống với anh, làm mẹ hiền của các con anh. Chị sẽ nhận được từ anh và hai cháu lòng biết ơn. Và nếu có thể quên đi chuyện anh triệt sản, chị vẫn sẽ có một gia đình yên ấm. Nói vậy, đây là việc rất khó, vì được làm mẹ là điều hết sức lớn lao với bất cứ người phụ nữ nào.

Muon co con ma chong da triet san
Ảnh minh họa

Chị cũng có thể chia tay anh để tìm hạnh phúc mới cho mình. Dù sao, chị vẫn còn thanh xuân để lập gia đình và có con cái. Tha thứ hay căm giận anh là tùy ở chị. Nếu tha thứ, chị có thể vẫn duy trì quan hệ bạn bè hay anh em. Thỉnh thoảng chị vẫn có thể ghé thăm, chăm sóc các cháu giùm anh. Tuy nhiên, khi có người mới, chị nên thành thật mọi điều đã xảy ra và xử sự thế nào cũng cần bàn bạc, thỏa thuận với người mới. Mọi việc sẽ tùy vào sự rộng lượng của chị và người mới ấy.

Rành mạch ra như thế, chị sẽ thấy mọi việc đơn giản hơn. Quan trọng là chị đọc được tình cảm của mình, nhìn cho xa để định đoạt tương lai.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI