Mức độ quan tâm đất nền giảm

17/05/2022 - 12:51

PNO - Trong tháng 4/2022, mức độ quan tâm đến đất nền trên cả nước giảm 18% so với tháng trước.

Theo báo cáo thị trường tháng 4/2022 của batdongsan.com, quý I/2022, mức độ quan tâm đến đất nền trên phạm vi cả nước tăng 4% so với trước khi có dịch COVID-19 (quý I/2019). Nhiều địa phương có lượt tìm mua đất nền tăng, như các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Thanh Hóa. Tuy nhiên, bước sang tháng 4/2022, mức độ quan tâm đến đất bán trên cả nước giảm 18% so với tháng liền trước và giảm 8% so với cùng kỳ năm 2021.

Các chuyên gia batdongsan.com.vn nhận định, thời gian qua, các thông tin về vi phạm của các doanh nghiệp bất động sản lớn cùng với việc cơ quan quản lý siết chặt hơn quy định về thuế, kiểm soát việc phân lô, bán nền khiến người mua và nhà đầu tư bất động sản thận trọng hơn. 

Theo Công ty DKRA Việt Nam, việc một số địa phương dừng cấp phép hoạt động tách thửa khiến nguồn cung đất nền có thể sụt giảm đáng kể trong thời gian tới. Hiện nay, nguồn cung phần lớn là từ các dự án mới ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và Đồng Nai. Tại TP.HCM, nguồn cung đất nền tiếp tục khan hiếm, các dự án được mở bán chủ yếu là do cá nhân tự đứng ra phân lô, quy mô nhỏ lẻ, tập trung các huyện tiếp giáp với tỉnh Long An. Những thông tin định hướng phát triển huyện lên quận, thành phố tác động lên giá chào bán thứ cấp ở các dự án nhưng tính thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI