TP.HCM: Căn hộ cho thuê vùng ven khởi sắc lại

13/05/2022 - 09:20

PNO - Số liệu từ chuyên trang Chợ Tốt Nhà cho thấy, trong quý I/2022, tỷ lệ quan tâm, tìm xem tin đăng và tỷ lệ liên lạc để thuê căn hộ chung cư tại các quận vùng ven TP.HCM có tốc độ tăng trưởng mạnh hơn so với các quận trung tâm.

Cụ thể, phần lớn các căn hộ được người đi thuê ưa chuộng chủ yếu ở khu vực TP.Thủ Đức với tỷ trọng chiếm khoảng 70%. Giá thuê của các căn hộ chung cư này dao động ở mức 5 - 7 triệu đồng/tháng cho căn 1 phòng ngủ; từ 8 - 10 triệu đồng/tháng cho căn hộ 2 phòng ngủ; 14-16 triệu đồng/tháng cho căn từ 3 phòng ngủ trở lên.

“Năm 2022, xu hướng tìm thuê các căn hộ chung cư đã dịch chuyển từ các quận trung tâm sang các vùng ven, do tâm lý tìm kiếm một căn chung cư vừa đáp ứng được nhu cầu ở lẫn làm việc tăng cao trong bối cảnh làm việc tại nhà dần trở nên phổ biến hơn. Các quận vùng ven với lợi thế về giá cả cũng như mật độ dân số chưa quá dày đặc trở thành lựa chọn được ưu tiên hơn bởi phần lớn người đi thuê” - đại diện chuyên trang Chợ Tốt Nhà nhận định.

Theo batdongsan.com.vn, thị trường cho thuê dù đã hồi phục mạnh trong quý I/2020, nhưng mức độ quan tâm vẫn chưa trở về mốc trước dịch. Theo đó, lượng tìm kiếm nhà riêng cho thuê hồi phục khoảng 94%; nhà mặt phố cho thuê hồi phục khoảng 84% so với quý I/2019. Riêng căn hộ cho thuê ghi nhận lượng tìm kiếm hồi phục hoàn toàn, thậm chí tăng 57% so với trước dịch. Dự báo trong năm nay bất động sản cho thuê vẫn tiếp tục phục hồi khi dịch COVID-19 đã ổn định, các hoạt động giao thương, sản xuất kinh doanh hồi phục hoàn toàn.

Ngọc Ngà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI