Mức án nghiêm khắc cho cặp vợ chồng lừa gần 45 tỉ

28/08/2014 - 17:02

PNO - PNO – Sau một tuần hủy tuyên án do nữ bị cáo liên tục ngất xỉu, chiều 28/8, HĐXX đã tuyên vợ chồng Linh và My lần lượt tù chung thân và 13 năm tù, đồng thời cả hai phải bồi thường cho 7 cá nhân gần 45 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Muc an nghiem khac cho cap vo chong lua gan 45 ti

Vợ chồng bị cáo Linh, My tại phiên tuyên án.

Ngày 28/8, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đắc Linh (SN 1964) án chung thân, Phạm Đinh Mỵ My (SN 1971, cùng trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng với Linh) 13 năm tù, cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử vụ án vào ngày 20 và 21/8 nhưng đến phần nghị án, bị cáo My liên tục ngất xỉu nên HĐXX phải hoãn tuyên án.

Theo cáo trạng, năm 2001, Linh thành lập Công ty TNHH Thanh Niên và làm giám đốc. Đến năm 2012, Linh bổ nhiệm vợ là My làm giám đốc nhưng mọi hoạt động của công ty đều sự chỉ đạo của Linh.

Đến cuối năm 2012, công ty của vợ chồng Linh, My liên tục làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả nợ vay ngân hàng và tiền lương công nhân. Tuy vậy, vợ chồng Linh, My vẫn tìm mọi thủ đoạn để vay mượn, huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, trả lãi vay.

Linh đưa ra lý do cần tiền để đầu tư vào công trình cầu Rồng (Đà Nẵng), cầu Hùng Vương (Phú Yên) để vay tiền rồi chiếm đoạt của bà Lê Vương Thiên Hạc 3 tỉ đồng. Cặp vợ chồng này cũng làm giả biên bản đối chiếu công nợ với số tiền dư lên đến 20 tỉ đồng để chứng tỏ công ty làm ăn tốt, tạo lòng tin với mọi người.

Với thủ đoạn này, Linh, My đã vay của người này trả cho người khác dẫn đến mất khả năng chi trả làm thiệt hại nghiêm trọng tài sản của người khác.
Đến khi bị bắt về hành vi lừa đảo, cặp đôi này đã vay mượn của 7 nạn nhân khác với tổng số tiền lên đến hơn 44 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, ngoài hình phạt tù, HĐXX cũng tuyên hai bị cáo phải bồi thường toàn bộ thiệt hại hơn 44 tỉ đồng cho các nạn nhân.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu