Mùa nho tươi Hàn Quốc sắp đến

29/06/2021 - 10:02

PNO - Ở Đông Bắc Á, nho được truyền bá và trồng trọt từ rất lâu đời. Đối với nhiều người Hàn Quốc thì nho Campbell chính là đại diện cho nho Hàn Quốc.

Nho Campbell, có thể nói là một giống nho độc đáo chỉ có ở Hàn Quốc, bắt đầu được trồng vào khoảng năm 1900. Không như nhiều giống nho khác, nho Campbell có hạt và có vỏ dày nên chỉ ăn được phần thịt có vị chua gắt bên trong. Nhưng qua hơn 120 năm, Hàn Quốc đã phát triển rất nhiều công nghệ canh tác để tăng hàm lượng đường trong dịch quả. Nhờ vậy mà giờ đây hương vị của nho Campbell đã có sự hài hòa giữa độ đường với độ chua, và được người tiêu dùng yêu thích.

Nho Campbell là loại nho có hạt và không dễ để tách bỏ hạt. Tuy nhiên, đối với người Hàn Quốc, đó là cả một ký ức tuổi thơ với nhiều trò chơi liên quan đến hạt nho như phun hạt nho dính lên mặt…

Nho Campbell rất giàu chất chống ôxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, trong quả nho còn chứa nhiều đường glucose, có tác dụng phục hồi nhanh chóng sau khi mệt mỏi. Đặc biệt, nho là loại trái cây được khuyên dùng cho những người có công việc sử dụng trí não nhiều.

Mùa nho Campbell chính thức ở Hàn Quốc là vào khoảng tháng Tám hằng năm, nhưng ngày nay, với sự phát triển của nhà kính và công nghệ bảo quản, nho lại được thu hoạch và tiêu thụ từ tháng Bảy đến tháng Mười Một hằng năm.

Tìm hiểu thêm về nho Campbell tại: https://www.facebook.com/familyfruit.kr/

R.M

 

Nguồn: TTĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI