Ăn nấm mỗi ngày có thể phòng ngừa nguy cơ ung thư

12/05/2021 - 09:53

PNO - Ung thư là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới sau các bệnh về tim mạch và hô hấp.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ung thư là bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Trong năm 2020, thống kê đã có gần 10 triệu ca tử vong do ung thư. Càng ngày, bệnh ung thư đang có xu hướng trẻ hóa và người ta đã tiêu tốn một lượng lớn tiền trong điều trị căn bệnh này.

Tin vui từ một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nấm thường xuyên, vốn giàu chất kích hoạt cơ thể, có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Bang Pennsylvania, Hoa Kỳ đã đăng trên trang Advance in Nutrition về phân tích tổng hợp 17 nghiên cứu về ung thư được công bố từ năm 1966-2020 và nghiên cứu mối quan hệ giữa việc tiêu thụ nấm và nguy cơ ung thư dựa trên dữ liệu từ hơn 19.500 bệnh nhân ung thư. Kết quả cho thấy những người ăn nấm thường xuyên có thể phòng ngừa phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Theo nghiên cứu này, những người ăn 18 gram nấm mỗi ngày có nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn 45% so với những người không ăn. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng nấm rất giàu chất chống ôxy hóa ergothioneine, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết, sử dụng các loại nấm khác nhau như nấm đông cô (nấm hương), nấm sò, nấm mỡ… chứa nhiều ergothioneine, vì vậy đưa nấm vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nấm là một thức ăn bổ dưỡng nếu được sử dụng như một loại rau giàu đạm, đồng thời cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và vi lượng. Sử dụng nấm thường xuyên cũng giúp người lớn và trẻ em tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Trong nấm có nhiều chất khoáng có tác dụng tăng cường chuyển hóa và tăng đề kháng cho cơ thể. Đây cũng là thành phần giúp phòng chống một số bệnh như ung thư, tiểu đường, tăng mỡ máu, tăng huyết áp, giảm sức đề kháng. Bởi năng lượng và chất béo trong nấm không cao, nếu có thì cũng là axit béo không no, và nấm chứa nhiều chất xơ, do đó nấm không làm tăng cân và không làm tăng mỡ máu. Vì vậy, nấm cũng là thành phần không thể thiếu cho các thực đơn ăn kiêng.

Tại Hàn Quốc, nấm đông cô (nấm hương) mọc trên cây sồi – loại cây lớn ở Hàn quốc có thể sống sót qua mùa đông lạnh giá nên còn được gọi là thịt núi, rất bổ dưỡng.

Nấm đông cô Hàn Quốc hiện được xuất khẩu sang châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và Úc, vì nấm Hàn Quốc đã vượt qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm và được công nhận chất lượng tốt.

Nấm đông cô Hàn Quốc không chỉ có hình thức bề ngoài, kết cấu đẹp mà còn ăn rất ngon, đặc biệt có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nấm đông cô rất giàu beta-glucan, giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Hiện nay, chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp nấm Hàn Quốc ở các siêu thị.

Tìm hiểu thêm về nấm đông cô Hàn Quốc tại https://www.facebook.com/KmushNamanHanQuoc

R.M

 

Nguồn: TTĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI