Mùa dịch vẫn tụ tập liên hoan, 6 người nhập viện do uống rượu ngâm củ, quả

02/04/2020 - 10:03

PNO - 6 người này tổ chức liên hoan tại gia đình và uống rượu ngâm từ các loại củ, quả... Họ bị chóng mặt, nôn nhiều.

Sáng 2/4, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa điều trị cho 6 người đàn ông nhập viện do ngộ độc rượu.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, các bệnh nhân này tham gia buổi liên hoan tại gia đình và đã uống rượu ngâm các loại củ, quả; sau đó bị chóng mặt, nôn nhiều. 

Ngay khi được người nhà đưa đến bệnh viện, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, sử dụng than hoạt tính để loại bỏ chất độc có trong rượu.

Hiện 3/6 bệnh nhân hoàn toàn ổn định và được xuất viện, 3 trường hợp còn lại vẫn mệt và nôn nhiều nên nằm viện để tiếp tục theo dõi.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cảnh tỉnh: bệnh viện này đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp ngộ độc rượu. Nếu bệnh nhẹ thì có biểu hiện nôn mửa, rối loạn hành vi; số khác nặng hơn thì hôn mê sâu, trụy mạch. Các trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời có thể để lại nhiều di chứng hoặc gây tử vong.

Vì vậy, người dân cần hết sức thận trọng khi sử dụng các loại rượu ngâm bằng các loại rễ cây, lá cây… Công dụng của các loại rượu này thường chỉ là hình thức truyền miệng, chưa được khoa học kiểm chứng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI