Một số món ăn từ nấm Golden Shiitake

04/09/2022 - 09:53

PNO - Nấm Golden Shiitake là sự kết hợp của nấm Matsutake và Shiitake (hay còn gọi là nấm đông cô hoặc nấm hương). Đây là loại nấm chứa nhiều axit amin thiết yếu với nhiều dưỡng chất có lợi, hàm lượng các loại vitamin cao, có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, chống viêm, có lợi cho đường ruột.

 

 

Nấm Golden Shiitake có hương vị đặc trưng riêng biệt, với hương thơm ngon tinh tế, vị ngọt thanh, thịt nấm dai chắc, cảm giác đầy đặn, do đó chúng ta có thể sử dụng để làm nguyên liệu chế biến rất nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, nấm Golden Shiitake rất khó trồng, phải mất khoảng 10 tháng để thu hoạch với số lượng hạn chế nên càng khiến loại nấm này trở nên quý hơn. Hiện tại thì nấm Golden Shiitake đã có sẵn tại thị trường Việt Nam và rất được mọi người ưa chuộng.

 

Với vai trò là một người phụ nữ chăm sóc gia đình, chị Thảo (35 tuổi, TP. Thủ Đức) chia sẻ: “Tôi biết đến nấm Golden Shiitake qua giới thiệu của một vài người bạn, sau khi tìm hiểu, tôi thấy sự đặc biệt của loại nấm này và tìm mua về dùng thử, dần dần các món ăn từ nấm Golden Shiitake càng gần gũi với những bữa ăn của gia đình tôi hơn. Nấm thịt chắt, dai, càng nhai càng ngọt, thoảng mùi thơm và ngon hơn khi được tẩm ướp. Đây là loại thực phẩm ngon và có nhiều giá trị dinh dưỡng”.

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ nấm Golden Shiitake. Dưới đây là một vài cách chế biến mà mọi người có thể tham khảo và bổ sung thêm vào thực đơn của gia đình mình nhé.

Chị Thảo (35 tuổi, TP. Thủ Đức) - Ảnh: TTĐ
Chị Thảo (35 tuổi, TP. Thủ Đức) - Ảnh: TTĐ

Một món ngon không thể bỏ qua được chế biến từ nấm Golden Shiitake đó là sự kết hợp loại nấm này với thịt bò phi lê. Thịt bò sẽ được áp chảo vừa chín tới, bên trong thịt vẫn mềm ngọt, hòa quyện với vị thơm giòn ngọt của nấm, tạo nên một món ăn tròn vị thơm ngon tới từng chi tiết.

Một món ngon nữa không thể bỏ lỡ khi họp mặt đầy đủ các thành viên trong gia đình là món lẩu nấm Golden Shiitake hải sản. Một món ăn được yêu thích nhờ sự bổ dưỡng, đa dạng, kết hợp vô cùng hài hòa giữa các loại hải sản tươi sống, độ ngọt thanh của bắp, hương thảo dược từ táo tàu và kỷ tử giúp cho sức khỏe được nâng cao hơn. Nồi lẩu nóng hổi đặt trên bếp, ăn đến đâu cho nấm Golden Shiitake vào đến đấy để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn. Đây thật sự là món ăn tuyệt vời để lấy lại nguồn năng lượng tươi mới.

 

Khách hàng có thể nếm thử tại các siêu thị khác nhau do AT Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation tài trợ.

Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức:

Công ty TNHH HAND & HAND

Địa chỉ: Số 474 Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

Liên hệ phân phối: +84-2862-813-003

https://www.facebook.com/familyfruit.kr

R.M

Nguồn: TTĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI