Nấm Matsutake - Bạn đã biết?

23/08/2022 - 09:49

PNO - Nấm Matsutake với tên gọi khác là nấm Tùng Nhung, là một loại nấm quý nổi tiếng trên thế giới. Loại nấm này chỉ mọc trong tự nhiên, phân bố ở những cánh rừng tùng thông, có đất sạch, quanh năm có độ ẩm nhất định do mây mù, mưa, tuyết hoặc ở những ngọn núi cao trên khoảng 2.500m so với mặt nước biển.

Nấm Matsutake có màu nâu gần giống với màu lá thông mục và màu đất, thân nấm hình trụ, dài khoảng 7-10cm, thường mọc ở dưới lớp đất nên người săn tìm nấm phải để ý thật kỹ, khoanh vùng rà soát từng cen-ti-mét đất dưới rễ thông mới tìm ra chúng. Chúng hiếm đến nỗi mỗi ngày thu hoạch được vài cây nấm đã được cho là bội thu rồi.

Với đặc tính riêng biệt sống nhờ vào rễ nhỏ của cây thông sống, những vi khuẩn ở dưới rễ thông tạo điều kiện cho nấm Masutake mọc lên và phát triển.

Loại nấm này thường bắt đầu sinh sôi nảy nở khi thời tiết bắt đầu dịu đi, khoảng vào tháng Tám hoặc tháng Chín mùa thu hằng năm và sinh trưởng phát triển trong khoảng 1 tháng thì sẽ không mọc nữa, mỗi năm chỉ mọc một lần.

Nấm Matsutake chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố mà con người không kiểm soát được như môi trường, nhiệt độ, khí hậu, hệ sinh vật... nên hiện nay con người vẫn chưa thể trồng được loại nấm này, mà chỉ có thể thu hái trong tự nhiên.

Ở Hàn Quốc, một số nông dân đã nghiên cứu thành công một loại giống mới với sự kết hợp giữa nấm Matsutake và nấm đông cô. Nó được gọi là nấm Golden Shiitake.

Hương vị và chất lượng của nấm Golden Shiitake này tương tự như Matsutake, thịt nấm dai, chắc, cảm giác dày đầy đặn, thoảng hương thơm, vị thanh ngọt.

Nấm Golden Shiitake rất khó trồng, phải mất khoảng 10 tháng để thu hoạch với số lượng hạn chế nên giá rất cao.

Hiện tại thì nấm Golden Shiitake đã có sẵn tại thị trường Việt Nam.

Khách hàng có thể nếm thử tại các siêu thị khác nhau do AT Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation tài trợ.

Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức:

Công ty TNHH HAND & HAND

Địa chỉ: Số 474 Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

Liên hệ phân phối: +84-2862-813-003

https://www.facebook.com/familyfruit.kr

R.M

Nguồn: TTĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI