Một số bệnh viện tại TPHCM dừng hoạt động mừng Ngày Thầy thuốc để chống dịch COVID-19

22/02/2020 - 22:12

PNO - Nhằm tập trung phòng, chống dịch COVID-19, nhiều bệnh viện tại TPHCM đã thông báo đến các đơn vị, tổ chức... xin dừng những hoạt động chúc mừng 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết đã ký văn bản gửi đến Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TPHCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM với nội dung Bệnh viện Chợ Rẫy xin dừng các hoạt động chúc mừng nhân kỷ niệm 65 Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Khu cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy
Khu cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Trong văn bản của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM có nêu việc dừng các hoạt động chúc mừng để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng tổ chức các lễ hội, hội nghị… để tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ: “Bệnh viện xin ghi nhận tấm lòng của các đơn vị muốn đến thăm, chúc mừng bệnh viện, nhưng rất mong các cơ quan, tổ chức, các cá nhân không thực hiện hoạt động này; đồng thời không gửi quà, hoa... chúc mừng cho bệnh viện. Rất mong nhận được sự thông cảm từ các đơn vị”.

Ngày 22/2, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cũng thông báo căn cứ công văn số 751/BYT-TT-KT ngày 19/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ, bệnh viện xin dừng các hoạt động mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Hiện tại, tất cả nhân viên y tế tập trung toàn lực trong công tác chuyên môn, phòng, chống dịch COVID-19.

Qua đó, Bệnh viện Đại học Y Dược xin phép không tổ chức lễ kỷ niệm, đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng. Đồng thời bệnh viện không nhận hoa, quà của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại các cơ sở của bệnh viện.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI