Một sinh viên tại Hà Nội dương tính với virus SARS-CoV-2

28/01/2021 - 23:06

PNO - Sau khi tới bệnh viện khám vì có biểu hiện ho, sốt, đau họng, ngày 28/1, nam sinh viên tại Hà Nội nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Đêm 28/1, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa mới ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nội.

Cụ thể, bệnh nhân nam (sinh năm 2001) - sinh viên ngoại ngữ, quê ở TP. Chí Linh (Hải Dương). Đây là F1 của một bệnh nhân dương tính tại Hải Dương. Hiện bệnh nhân trú tại số 58, ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy (Hà Nội). Ngày 27/1, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, có triệu chứng ho, sốt, đau họng và được lấy mẫu xét nghiệm. 

Ngày 28/1, bệnh nhân nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển tới cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Trước đó, chiều 28/1, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội còn có 2 ca nghi nhiễm, trong đó 1 trường hợp có địa chỉ tại Kim Lũ (Sóc Sơn), 1 có địa chỉ thường trú tại Tứ Liên (Tây Hồ). Ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương đã khẩn trương điều tra khoanh vùng xử lý dịch theo quy định.

Tại Sóc Sơn và Tây Hồ, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh, các khu vực bệnh nhân đến. Với 2 trường hợp nghi nhiễm này, ca bệnh tại Sóc Sơn có 22 trường hợp liên quan, ca bệnh tại Tây Hồ có 12 F1. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI