Một người tử vong trong vụ giằng co, cướp súng của công an

31/12/2014 - 12:29

PNO - PN - Ngày 30/12, công an TP.HCM đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ chống người thi hành công vụ, giật súng của công an làm súng phát nổ, dẫn đến một người chết và một người bị thương vào đêm 29/12, tại giao lộ đường số 6 -...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nạn nhân trong vụ chống người thi hành công vụ là Bùi Văn Mạnh (SN 1983, quê Hà Nam, tạm trú Lâm Đồng). Người còn lại bị trúng đạn ở chân, sau khi sơ cứu đã bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra là Phan Đức Đạt (SN 1983, ngụ tỉnh Lâm Đồng).

Theo Công an Q.Thủ Đức, khoảng 19g30 ngày 29/12, anh Mạnh, Đạt cùng một số người khác - là tài xế, phụ xe chở hàng rau củ quả từ TP.Đà Lạt lên chợ đầu mối Thủ Đức, TP.HCM - đi ăn tối, uống bia. Sau đó, những người trong nhóm của Mạnh, Đạt vào khách sạn gần đó để nghỉ ngơi, còn hai anh này đến vị trí đậu xe tải gần ngay góc đường số 6 - đường số 23, P.Bình Chiểu nhậu tiếp.

Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an Q.Thủ Đức cho biết, khoảng 23g50 ngày 29/12, tổ công tác của Công an P.Bình Chiểu, gồm trung úy Phạm Tiến Hùng cùng hai bảo vệ dân phố tiến hành tuần tra khu vực phía sau chợ đầu mối Thủ Đức. địa bàn này được Công an Q.Thủ Đức xác định rất phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Tại giao lộ đường số 6 - đường số 23, tổ công tác phát hiện có sáu người đang ngồi trên lề đường nhậu nhẹt nên tiếp cận để kiểm tra hành chính.

Cũng theo ông Tuấn, khi bị kiểm tra, nhóm người đang nhậu, trong đó có Mạnh, Đạt… có lời lẽ lớn tiếng, chửi bới tổ công tác. Sau đó, nhóm này la hét, lao vào tấn công tổ công tác. Trung úy Hùng rút súng bắn nhiều phát súng chỉ thiên nhưng có khoảng bốn đối tượng lao vào giật súng. Đồng thời các đối tượng này hô hào khiến gần chục người có mặt xung quanh, cũng chủ yếu là phụ xe, tài xế giao hàng tại chợ đầu mối Thủ Đức lao vào.

Điều tra ban đầu cho thấy, trong lúc hành hung, tấn công tổ công tác, các đối tượng cố giằng co, tước đoạt súng của trung úy Hùng. Lúc này hàng loạt tiếng súng nổ, sau đó có hai người gục xuống. Mạnh bị một phát súng trúng giữa ngực, tử vong. Còn Đạt bị trúng nhiều phát súng vào đùi. Một trong số các đối tượng tấn công lại tổ công tác, theo Công an Q.Thủ Đức là Trần Anh Hùng (SN 1973, trú tỉnh Lâm Đồng) đã tước được súng từ tay trung úy Hùng, dí vào đầu của hai bảo vệ dân phố để bóp cò nhưng may mắn lúc này súng đã hết đạn.

Nhận được tin báo, Công an P.Bình Chiểu đã có mặt tại hiện trường. Tại đây công an đã bắt giữ Trần Anh Hùng (còn cầm trên tay khẩu súng của trung úy Hùng); phong tỏa hiện trường, đưa Đạt đến bệnh viện cấp cứu. Cũng theo Công an Q.Thủ Đức, sau đó có nhiều đối tượng tìm đến tận Bệnh viện Q.Thủ Đức, nơi Đạt đang cấp cứu, để gây rối.

Trước tình hình trên, Công an Q.Thủ Đức đã tăng cường lực lượng tại đây mới có thể vãn hồi trật tự. Rạng sáng 30/12, khi xác định Đạt chỉ bị thương tích phần mềm, Công an Q.Thủ Đức đã đưa người này về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Trong vụ việc này, công an cho biết, trung úy Hùng bị thương ở vùng lưng, ngực và bị rách quân phục.

Đại tá Lê Anh Tuấn thông tin thêm, đến chiều ngày 30/12, Công an Q.Thủ Đức đã ra quyết định bắt giữ hai đối tượng Phan Đức Đạt và Trần Anh Hùng để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “đe dọa giết người”. Công an cũng xác định rõ bốn người đã trực tiếp chống trả, giằng co súng từ tổ công tác dẫn đến vụ việc nghiêm trọng như nói trên gồm: Mạnh (đã tử vong), Đạt, Hùng và một đối tượng đang bỏ trốn, tên là Hoàng.

Ngoài ra, theo đại tá Tuấn, còn có gần chục người lúc xảy ra vụ việc có hành vi gây rối. Tuy nhiên, đây là số tài xế, phụ xe vãng lai, từ nơi khác đến để giao hàng rồi đi, nên chưa xác định rõ lai lịch.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI