Một người Nga lãnh 6 năm tù vì rút tiền bằng thẻ ATM giả

20/06/2015 - 09:27

PNO - PN – Để kiếm tiền bất chính, trong thời gian ở Việt Nam, Kuznetcov đã dùng thẻ ATM giả, thực hiện thành công 165 giao dịch, rút được gần 400 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 19/6, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Kuznetcov Stanislav Dmitrievich (SN 1985, quốc tịch Nga) 6 năm tù về tội "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Mot nguoi Nga lanh 6 nam tu vi rut tien bang the ATM gia

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 23/4/2014, Kuznetcov Stanislav Dmitrievich đi xe máy đến trụ ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) ở số 2 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP.HCM, dùng thẻ giả rút tiền, bị bảo vệ ngân hàng phát hiện, phối hợp với Công an phường Đa Kao, quận 1 bắt quả tang.

Khám xét nơi lưu trú của Kuznetcov tại khách sạn Ngọc Dung thuộc quận 3, Công an đã phát hiện và thu giữ hàng trăm thẻ ATM giả.

Trong quá trình điều tra. Kuznetcov khai nhận, trước khi vào Việt Nam, ngày 7/2/2014, tại Campuchia, Kuznetcov đã gặp tên Boris (chưa xác định được lai lịch). Boris đề nghị Kuznetcov dùng thẻ giả để rút tiền với thỏa thuận sẽ cho Kuznetcov 10% số tiền rút được. Boris đưa Kuznetcov 1 điện thoại iPhone để liên lạc.

Từ ngày 8/2/2014, Kuznetcov nhiều lần nhập cảnh vào Campuchia và Việt Nam. Tại Việt Nam, Kuznetcov lưu trú ở nhiều khách sạn. Ngày 9/2/2014, Kuznetcov nhắn tin địa chỉ khách sạn để Boris gửi thẻ giả. Sau đó, có một tài xế taxi đưa cho Kuznetcov 50 thẻ ATM giả.

Từ tháng 2/2014, Kuznetcov đã đến nhiều trụ ATM của nhiều ngân hàng để rút tiền bằng thẻ giả. Sau khi rút tiền, Kuznetcov ghi chú kết quả bằng tiếng Nga và Anh để biết thời gian rút, số tiền, thẻ nào rút được, thẻ nào không.

Do rút tiền nhiều lần, nhiều tiền, ghi chép lộn xộn nên Kuznetcov không nhớ đã rút tiền bằng thẻ giả bao nhiêu lần, rút được bao nhiêu, y chỉ ước lượng là hàng tỉ đồng.

Khi giao tiền rút được bằng thẻ giả cho Boris, Kuznetcov giữ lại 10% như đã thỏa thuận. Đến ngày 24/4/2014, Kuznetcov đem theo 17 thẻ giả đi rút tiền thì bị bắt quả tang như đã nêu trên.

Sổ ghi chép và lời khai của Kuznetcov thể hiện y đã rút được hàng tỉ đồng bằng thẻ giả, nhưng kết quả rà soát giao dịch của các ngân hàng thể hiện: trong thời gian Kuznetcov ở Việt Nam, chỉ có 32/291 số thẻ giả được thực hiện thành công 165 giao dịch, rút được gần 400 triệu đồng.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI