Một người dân bị chủ trại ong đánh nhập viện

18/08/2014 - 18:02

PNO - PNO – Từ khi trại ong dời về thôn, lúa và hoa màu của người dân trong thôn bị ong bu kín, năng suất giảm hẳn. Khi anh Bính cùng người dân kéo đến trại phản ứng thì bị phía chủ trại dùng gậy đánh bất tỉnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện đa khoa Quảng Nam hiện đang điều trị, theo dõi chấn thương ở vùng cổ cho anh Nguyễn Tấn Bính (1975, trú tại thôn 2, xã Trà Giang, Bắc Trà My, Quảng Nam). Trước đó, anh Bính cùng dân làng đi đuổi ong, bị chủ trại ong đánh bất tỉnh.

Mot nguoi dan bi chu trai ong danh nhap vien

Anh Nguyễn Tấn Bính đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Sự việc xảy ra vào trưa 17/8. Khi đó, anh Bính đi làm về thấy dân làng rầm rầm kéo lên trại ong do ông Hồ Thanh Hà (trú tại thôn 1, xã Trà Giang) làm đại diện để yêu cầu tháo gỡ, đưa đàn ong đi chỗ khác vì ong làm thiệt hại hoa màu của người dân.

Ông Nguyễn Tấn Thanh, anh trai của anh Bính cho biết, trại ong do ông Hồ Thanh Hà làm đại diện được đưa về thôn cách đây hơn 3 tháng. Từ khi trại ong dời về thôn, lúa và hoa màu của người dân trong thôn bị ong bu kín, năng suất giảm hẳn. Dân làng phản ứng, đưa ý kiến lên xã, lên huyện nhưng không thấy động tĩnh gì.

Cách đây, mấy hôm, dân làng họp nhau lại, tất cả đều thống nhất ý kiến cần đuổi trại ong đi xa. Ngày 17/8, hàng chục người dân kéo lên trại ong phản đối. Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, đã xảy ra xô xát, ông Thanh và ông Bính bị người của trại ong vây đánh. Riêng ông Bính bị ông Hồ Thanh Hùng là em trai của ông Hồ Thanh Hà dùng gậy đánh vào cổ bất tỉnh. Anh Bính được dân làng đưa xuống bệnh viện huyện cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam trong đêm.

Ngày 18/8, tiếp xúc với phóng viên tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, anh Bính vẫn còn được bó cố định ở cổ, nằm một chỗ, vận động khó khăn. Anh Bính kể: “Bức xúc vì trại ong gây ảnh hưởng đến hoa màu của dân làng, nên trên đường đi làm về thấy bà con kéo đi phản đối, tôi cũng đi theo. Thấy người của trại ong vây đánh anh trai nên tôi nhảy vào can ngăn thì bị đánh bất tỉnh. Tỉnh dậy, tôi đã thấy mình đang nằm ở bệnh viện”.

Theo các bác sĩ của khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, anh Bính nhập viện trong tình trạng tê tứ chi, đau vùng đốt sống cổ, vận động khó khăn. Kết quả, chụp phim cho thấy không có chấn thương nghiêm trọng. Hiện các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị cho anh Bính.

Gia đình anh Bính cho biết: từ lúc xảy ra sự việc, gia đình ông Hồ Thanh Hà cũng như chủ trại ong chưa hề đến thăm hỏi động viên gì nạn nhân. Sự việc đã được gia đình báo với chính quyền địa phương.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI