Một lời đồn hủy hoại ngày vui lớn của cô dâu

21/09/2019 - 14:00

PNO - Cô dâu bị thương tổn nặng nề trong ngày vui khi một khách mời xấu tính lan truyền tin đồn rằng cô đang mang thai. Ttin dữ lan nhanh đến mức biến ngày cưới của cô dâu thành “một mớ hỗn độn đen tối”.

Bi kịch phát sinh từ khu vực tiếp tân sau khi Kim, một đồng nghiệp ưa chõ mũi vào chuyện người khác, phát hiện cô dâu né tránh uống rượu.

Trong đám cưới, cho dù cô dâu nhiều lần nhắc nhở người đồng nghiệp nhiều chuyện rằng mọi người đều biết cô vốn không uống được rượu, nhưng Kim không thể giữ yên lặng được.

Bản thân Kim từng trêu chọc cô dâu về chuyện không uống rượu mỗi khi nhóm nhân viên văn phòng ra ngoài ăn uống, cô dâu đã có lần yêu cầu Kim chấm dứt trò đùa nhưng người đồng nghiệp luôn phớt lờ.

Sau đó, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Kim rỉ tai các khách mời đám cưới rằng cô dâu “thực sự đang mang thai”.

Mot loi don huy hoai ngay vui lon cua co dau
Một lời đồn thực tế có thể hủy hoại ngày vui lớn của cô dâu

"Đến cuối tiệc cưới, có khách đến chúc mừng tôi và chồng tôi – anh ấy đang vô cùng bối rối - về đứa con sắp chào đời của chúng tôi", cô dâu chia sẻ trên trang Slate. "Họ còn hỏi chúng tôi, khi nào sinh con và con trai hay con gái, tệ hơn có người nói thấy tôi giống người có bầu nhưng không tiện hỏi”.

Tin đồn biến thành một niềm thất vọng thực sự khi khách khứa ra về. Suốt đêm, gia đình hai bên quay cuồng quanh tin cô dâu có thai, họ dường như tin vào điều này từ miệng người lạ hơn lời giải thích của cô dâu.

Thực ra, cô dâu có thai là chuyện nhỏ xíu, nhưng nó lớn chuyện khi bị người ngoài phát hiện.

Cô dâu viết: "Tôi mới phát hiện mình dính bầu hôm thứ Sáu, chỉ một ngày trước đám cưới. Chúng tôi quá bận rộn nên tôi chưa kịp báo tin mừng cho chồng, vả lại cái thai chưa đến 5 tuần”.

Bằng cách tung tin giật gân trong đám cưới bạn, cô đồng nghiệp tên Kim đã tước đi của cô dâu cơ hội chia sẻ tin vui với chồng theo một cách đặc biệt khi chỉ có hai người. "Nó đã biến những gì được cho là một kỷ niệm vui vẻ thành một thứ gì đó gây tức giận và thất vọng, như thể tôi bị tước đoạt một thứ gì đó khiến tôi thực sự rất buồn”.

Bây giờ, cô dâu đã trở lại làm việc, và tất cả các đồng nghiệp đều biết cô đang mang thai.

Cô dâu chia sẻ, cô rất giận Kim và không biết có thể tiếp tục làm việc với người đồng nghiệp nhiều chuyện đó nữa hay không. Cô cũng ngại mình đã phản ứng thái quá, nhưng chồng cô luôn đứng về phía vợ để an ủi cô.

Nhiều bình luận trên trang Slate khẳng định Kim đã sai, thậm chí có ý kiến cho rằng “nếu Kim hành động như một người bạn xấu tính, cô ấy đáng bị từ bỏ”. Một người khuyên nhủ cô dâu rằng Kim không phải là một người bạn, “tốt nhất ngay bây giờ hãy từ bỏ cô ấy và tiếp tục con đường vui vẻ của mình, đừng lãng phí thời gian cho những kẻ ngốc nghếch, vì họ sẽ không thể nào hiểu được”.

Một người khác cảm thấy cô dâu đã quá tử tế đối với Kim, một kẻ luôn có thái độ xấu đối với mình.

Cũng có người cho rằng “sẽ không phải là tin đồn nếu đó là sự thật”, và cô Kim thực sự chỉ là người có khả năng quan sát tinh tường mà thôi.

Tuy nhiên, nhà báo Daniel Mallory Ortberg khuyên cô dâu nên giữ khoảng cách với những người như Kim khi hai người là đồng nghiệp của nhau. Ông khuyên cô dâu nên nói với Kim “Mình ước rằng cậu đã không nói đùa về việc mang thai của mình trong đám cưới”. Và điều cơ bản, ông nói cô dâu không nên quá buồn bực về chuyện xảy ra để khỏi làm hỏng tâm trạng hạnh phúc của hôn nhân.

Cẩm Hà (Theo CafeMom)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI