Một lần đến công ty để khiến chồng bất ngờ

05/06/2017 - 06:24

PNO - Chiếc áo cô vừa mua hôm nọ, đôi giày cô vừa lau sáng nay, tất cả đều mới vừa trôi qua trước mắt cô như một trò đùa.

Từ khi nghỉ làm ở nhà để toàn vẹn thời gian cho gia đình, My sống đúng nghĩa là người vợ dịu dàng đích thực. Mỗi ngày đều chuyên cần thức dậy sớm để nấu đồ ăn sáng cho chồng, rồi pha thêm một cốc sữa tươi hoặc làm nước ép hoa quả để anh uống cho thêm đủ năng lượng. Xong xuôi đâu đấy, cô lại chuẩn bị sẵn áo quần đã là lượt, treo ngay ngắn để Quân chỉ việc xỏ vào là có thể xách cặp ra khỏi nhà.

Mot lan den cong ty de khien chong bat ngo

Cả ngày còn lại của My chỉ nghĩ đến việc dọn dẹp, đón con, chợ búa rồi cơm nước. Cô chẳng dành chút thời gian nào cho mình. My chẳng để ý rằng mình đã trở thành người đàn bà cũ kỹ, lạc hậu dù mới chỉ chạm ngõ ba mươi. 

Có hôm, My ngó được một cái áo sơ mi caro đen trắng thật đẹp cho chồng. Cô chẳng ngại bỏ ra số tiền gần nửa triệu để sắm về. Vừa cơm nước dọn dẹp xong, My đã đi lấy chiếc áo ra khoe và nôn nóng muốn chồng ướm ngay vào người: “Anh ơi, anh xem có thích áo này không, caro này tủ anh chưa có nè!”. Nhưng Quân chỉ thờ ơ, gạt ngang đi: “Cái nào chả giống cái nào. Để đấy mai anh mặc!”.

Ừ thì My cũng đã biết quá rõ là nó sẽ vừa khít, sẽ rất hợp với Quân. Vì cô nắm số đo, đặc điểm nhận dạng của chồng còn rõ hơn cả của mình nữa. My lúc gầy, lúc béo, áo quần tăng giảm size thế nào thì cô cũng chẳng để ý. Chứ Quân chỉ sụt xuống khoảng vài ba lạng là My đã lo sốt vó, tìm mọi cách để tẩm bổ cho chồng. Đôi khi My nghĩ, mình giống như có hai đứa con bé bỏng cần phải chăm vậy, một đã 32 tuổi và hai mới chỉ lên 3.

Mot lan den cong ty de khien chong bat ngo

Sáng nay, vẫn như thường lệ, khi Quân dùng xong món bún riêu cua vợ nấu, uống một cốc nước cam ép xong, xách cặp định ra khỏi nhà. Thì My gọi giật lại: “Ơ, anh ơi đợi tí! Giày của anh hình như hơi bụi, để em lau đã nhé!”. Xong xuôi, My lấy hộp xi màu nâu, rồi cả khăn ướt ra và cẩn thận lau sạch đôi giày cho chồng. “Xong rồi! Là sếp thì phải ăn mặc chỉn chu như thế này mới được chứ!”, My cười tươi đẩy giày sang phía chân của Quân.

Quân lại cũng chỉ thờ ơ mang giày vào, rồi rảo bước đi, chẳng buồn nói lấy một câu cảm ơn vợ. Có lẽ vì Quân đã quá quen với sự chăm sóc ấy rồi nên không còn cảm kích gì nữa. Nhưng My thì bỗng thấy lòng nao nao, có gì đó cay cay như chực trào lên nơi sống mũi, cô như bất giác nghĩ về điều gì đó không được ổn cho lắm. Tự dưng cô thấy mình chẳng khác gì một người hầu cả. Mà có được trả lương không nhỉ? Hình như là không. Lương của cô chỉ tính bằng cơm ăn ba bữa và được sống bên Quân mà thôi…

Rồi một suy nghĩ táo bạo nảy ra trong đầu My, khi cô bỗng muốn mặc thật đẹp và đến rủ Quân đi ăn trưa một bữa. Sẽ là đột ngột cho Quân bất ngờ. Sẽ là khiến Quân choáng váng vì sự chải chuốt của vợ. Và sẽ là một buổi trưa trong một nhà hàng để nuôi lại tình cảm vợ chồng – điều mà đã suốt hai năm nay chưa một lần cô thử lại…

Mot lan den cong ty de khien chong bat ngo

Nhưng đón My không phải là những điều lãng mạn, ngọt ngào tưởng tượng như thế. Bởi ngay khi My vừa xuống taxi ở công ty của chồng thì cũng vừa lúc chiếc xe của Quân đang chạy ra khỏi cổng. Ngồi phía đằng sau là một cô gái đang ôm eo Quân rất tình tứ, cứ thế lướt qua không hề để ý đến bất kỳ ai xung quanh cả.

Nước mắt bất giác không thể ngăn được mà chạy ào ào từ đôi mắt chải mascara của My. Lem luốc. My thấy tim mình như không đập nổi nữa, khó nhọc đến nghẹt thở . Chiếc áo cô vừa mua hôm nọ, đôi giày cô vừa lau sáng nay, tất cả đều mới vừa trôi qua trước mắt My như một trò đùa.

“Anh đang ở đâu đấy?”, My tự trấn an lại rồi lấy điện thoại ra gọi cho chồng. “Anh đang ở công ty, cùng ăn trưa với nhân viên. Nhưng tại sao tự dưng em lại hỏi thế?”. “Nhân viên của anh là một cô gái mặc váy đỏ đang ở trong vòng tay anh chứ gì?”, nói rồi My cúp máy và quay về.

Điện thoại của cô là hàng chục cuộc gọi nhỡ của Quân sau đó, nhưng cô thấy không cần thiết phải nghe nữa. Cô đã biết mọi chuyện và không có nhu cầu nghe một lời thanh minh nào cả.

Cô đành chấp nhận một bài học đớn đau, rằng đừng bao giờ sống hết mình vì người khác. Dù không biết phải làm gì tiếp đây, nhưng My hiểu, từ nay sẽ phải sống cho bản thân, làm mọi việc vì chính mình mà thôi!

Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI