Một bé trai tử vong sau khi ăn cua đá

27/05/2015 - 15:04

PNO - PN - Sau khi ăn cua đá luộc, 2 anh em trai ở Quảng Trị bị ngộ độc, người anh 10 tuổi đã tử vong. Theo một bác sĩ nhi khoa, có thể con cua đá này đã ăn phải lá độc nên đã nhiễm độc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot be trai tu vong sau khi an cua da

Cháu Ngô Thanh Tài hiện đã hồi phục sức khỏe.

Bác sĩ Bùi Thị Ngọc Oanh, trưởng khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho rằng, rất có thể con cua đá này trước đó đã ăn phải lá độc nên bị nhiễm độc. Cũng không loại trừ con cua này là cua mặt quỷ, một loại cua có độc tố.

Bác sĩ Oanh cho hay, khoảng 20g30 tối 26/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận cháu Ngô Thanh Tài (8 tuổi), trú tại thôn An Du Đông 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị trong tình trạng đau bụng, có biểu hiện ngộ độc thức ăn sau khi ăn món cua đá luộc được bắt về từ đảo Cồn Cỏ.

Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, súc ruột, giải độc cho bé Tài. Qua một đêm điều trị, đến trưa 27/5, sức khoẻ bé Tài đã dần ổn định, qua giai đoạn nguy kịch.

Cùng bị ngộ độc sau khi ăn cua như bé Ngô Thanh Tài, bé Ngô Thanh Cao (10 tuổi, anh trai bé Tài) đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Người nhà nạn nhân cho hay, khoảng 20g tối 26/5, một người bà con của gia đình 2 cháu từ đảo Cồn Cỏ (huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị) về, có bắt được 3 con cua đá nên mang sang cho gia đình 2 cháu.

Mẹ của hai cháu đã luộc cua cho 2 con ăn trước bữa cơm tối.

Sau khi ăn xong, 2 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Gia đình liền đưa 2 cháu vào cấp cứu tại Trung tâm điều dưỡng Cửa Tùng. Nhưng do ngộ độc quá nặng, cháu Cao đã tử vong trên đường đi, còn cháu Tài sau đó được chuyển thẳng lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu.

TÂM ĐĂNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI