Mơ ước phủ “cây khổng lồ” khắp đất nước

04/09/2022 - 05:30

PNO - Anh Henry Emson (Anh) đã trồng một “khu rừng” của riêng mình để tăng lượng oxy cho không khí.

 

Tâm nguyện của anh Emson là phủ xanh nước Anh  bằng loài cự sam khổng lồ - ẢNH: GNN
Tâm nguyện của anh Emson là phủ xanh nước Anh bằng loài cự sam khổng lồ - Ảnh: GNN

Thay vì ủng hộ tiền để gìn giữ những khu rừng xa lạ nào đó mà không chắc chắn về sự tồn tại của nó trong tương lai, anh Henry Emson (Anh) đã chọn cách trồng một “khu rừng” của riêng mình để tăng lượng oxy cho không khí.

Trước đây, anh Emson đã trồng một số cây cự sam khổng lồ tương ứng với các thành viên trong gia đình anh. Giờ đây, anh đã quyết định trồng thêm 700 cây non ở khắp nước Anh và con số này vẫn chưa dừng lại.

Anh Emson lập ra Công ty One Tree One Life. Công ty của anh chuyên mua những khu đất nơi loài cự sam khổng lồ có thể phát triển an toàn để trồng chúng. Mỗi cây con có giá khoảng 450 USD. Dù số tiền chi cho dự án trên không nhỏ, Emson tin rằng loài cây này sẽ sinh sống và phát triển đến hàng trăm, hàng ngàn năm, mang lại lợi ích làm sạch không khí dài lâu. Hơn nữa, anh cũng muốn biến nước Anh trở thành nơi sinh sống của loài cây được mệnh danh là hoàng đế vĩ đại của tất cả các loài cây.

Trước kia, cây cự sam chỉ mọc ở Mỹ, trên sườn phía tây của dãy núi Sierra Nevada, ở độ cao trên 975m. Rễ của loài cây này đan xen, bám chặt vào nhau qua hàng thế kỷ, tạo nên sự kết nối kỳ diệu khiến chúng có thể đạt đến kích cỡ khổng lồ.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi