Mở rộng phạm vi hoàn thuế cho người nước ngoài

08/04/2014 - 22:56

PNO - PN - Thay vì chỉ được hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) qua cửa khẩu hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, người nước ngoài sẽ được hoàn thuế tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Cam Ranh và nhiều cảng biển quốc tế khác. Đây...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ Tài chính còn đề xuất áp dụng mở rộng đối với ngân hàng tham gia làm đại lý hoàn thuế. Thay vì chỉ có hai ngân hàng tham gia như trước đây, sắp tới sẽ mở rộng không hạn chế, miễn là ngân hàng được hoạt động ngoại hối và cung ứng dịch vụ ngoại hối theo quy định của pháp luật.

Dự thảo cũng đề xuất bỏ yêu cầu về địa điểm kinh doanh với các doanh nghiệp tham gia bán hàng thí điểm, thay vì phải có trụ sở chính, chi nhánh, đại lý tại Hà Nội, TP.HCM hoặc ở các trung tâm làng nghề thủ công mỹ nghệ trong điểm đến của các tuyến lữ hành du lịch.

Dự kiến thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/7. Trước đó, việc thí điểm hoàn thuế VAT đối với hàng hóa của người nước ngoài mua tại Việt Nam mang theo khi xuất cảnh được thực hiện từ 1/7/2012 và dự tính kết thúc vào 30/6/2014. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ 1/7/2012 đến 28/2/2014, 8.628 lượt người nước ngoài được hoàn thuế VAT với trị giá hàng hóa trên 425 tỷ đồng, tương đương với số tiền thuế VAT đã hoàn là 32,9 tỷ đồng.

 C. Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI