Miền Tây ghi nhận hàng ngàn ca bệnh đau mắt đỏ mỗi ngày

02/10/2023 - 20:08

PNO - Các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Tiền Giang… mỗi ngày ghi nhận hàng ngàn ca bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em và người lớn.

Ngày 2/10, bà Hồ Thị Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, từ đầu năm đến cuối tháng 9/2023, toàn tỉnh ghi nhận gần 14.000 ca bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em và người lớn. Địa phương có số ca mắc nhiều nhất là TP Vĩnh Long với 3.200 ca và huyện Bình Tân có hơn 2.000 ca. Riêng trong tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 640 ca bệnh đau mắt đỏ.

Tại Trà Vinh, tính đến ngày 27/9, toàn tỉnh ghi nhận gần 6.300 ca đau mắt đỏ, nhiều nhất là ở huyện Trà Cú với gần 3.000 ca. Đáng chú ý, trong ngày 28/9, tỉnh ghi nhận đến hơn 1.300 ca mắc.

Tại Tiền Giang, số ca đau mắt đỏ tăng nhanh, ghi nhận gần 7.000 ca mắc. Theo BS. CKII Võ Thanh Nhơn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang cho biết, trong 1 tuần qua, số lượng người mắc bệnh viêm kết mạc (hay còn gọi là bệnh đau mắt đỏ) đang tăng nhanh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt, dịch xuất hiện trong trường học làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Tính đến chiều ngày 21/9, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2.600 học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ. Trong đó, bậc mầm non có 672 ca, tiểu học có 816 ca và 440 ca mắc ở bậc trung học phổ thông.

Bệnh đau mắt đỏ - Hình minh họa
Bệnh đau mắt đỏ - Ảnh minh họa

Trong khi đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Đồng Tháp ghi nhận gần 13.500 ca đau mắt đỏ. Các huyện Tam Nông, Châu Thành, Lai Vung và TP Cao Lãnh có số ca mắc nhiều nhất trong tỉnh.

Theo Sở Y tế Bến Tre, số ca mắc bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh này ngày một tăng. Đến nay, tỉnh đã ghi nhận trên 10.500 ca. Dự báo trong thời gian sắp tới, dịch đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát trên diện rộng tại hầu hết các cơ sở giáo dục và khả năng cũng sẽ xuất hiện tại các khu công nghiệp.

Các tỉnh An Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, TP Cần Thơ… cũng ghi nhận hàng nghìn ca mắc bệnh đau mắt đỏ. Trước tình trạng bệnh đau mắt đỏ lan nhanh, ngành y tế các tỉnh, thành miền Tây đang đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là ở các nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp. 

Ngành y tế khuyến cáo người dân, khi phát hiện có các triệu chứng như đau mắt, mắt đỏ, mắt có ghèn dính mí khó mở mắt, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau họng… cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám tư vấn và điều trị kịp thời để bệnh nhanh hồi phục. Tuyệt đối không dùng lại thuốc cũ hoặc dùng chung thuốc với người khác.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI