Mexico: Bão Agatha khiến 11 người chết, 33 người mất tích

02/06/2022 - 06:40

PNO - Thống đốc bang Oaxaca, miền Nam Mexico, cho biết bão Agatha đã gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, khiến ít nhất 11 người chết và 33 người mất tích.

 

Bão mạnh Agatha gây ra lũ lựt và sạt lở đất nghiêm trọng tại Mexico.
Bão Agatha gây ra lũ lựt và sạt lở đất nghiêm trọng tại Mexico

Tối 1/6 (giờ địa phương), Thống đốc Alejandro Murat chia sẻ hơn 40.000 người trong bang Oaxaca đã bị ảnh hưởng, chủ yếu sống dọc theo bờ biển và vùng núi.

Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết Agatha là cơn bão mạnh nhất đổ bộ bờ biển Thái Bình Dương của Mexico trong tháng 5, kể từ khi công tác lưu trữ dữ liệu được triển khai vào năm 1949.

Bão bắt đầu tấn công vào khu dân cư thưa thớt của các thị trấn nhỏ ven biển và làng chài ở bang Oaxaca vào đầu tuần, với sức gió duy trì tối đa 170km/h, nhưng nó nhanh chóng bị suy yếu khi di chuyển vào sâu trong đất liền.

Ngay cả khi Oaxaca tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, dọn dẹp cây cối bị gãy đổ và những ngôi nhà bị ngập lụt, các quan chức Mexico vẫn đang theo dõi một vùng giông bão lớn khác dọc theo bờ biển Caribe của bán đảo Yucatan mà các nhà dự báo cho rằng có thể trở thành một cơn bão nhiệt đới vào cuối tuần này.

NHC cho biết vùng giông lớn này 70% có khả năng trở thành áp thấp nhiệt đới trong 48 giờ tới. Khi thành hình, nó sẽ gây mưa lớn xuống miền Nam Mexico và Belize.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Luis Cresencio Sandoval đã tới bang Oaxaca để giám sát các hoạt động khôi phục sau bão.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI