Mẹ xăm mình từ tro cốt con gái để con bên mẹ trọn đời

09/09/2015 - 10:42

PNO - Lilly Marie bị sinh non và mất sau đó. Mẹ cô đã quyết định xăm mình với phần tro của con gái.

Sarah Field đã vô cùng hạnh phúc chờ đón con gái đầu lòng của mình chào đời nhưng mọi chuyện đã không như mong muốn. Ở tuần thai thứ 20, Sarah đã có những cơn đau chuyển dạ và cô đã sinh Lilly Marie sau khi tới bệnh viện.

Me xam minh tu tro cot con gai de con ben me tron doi

Sarah chỉ được bên con gái 56 tiếng đồng hồ

Cô con gái bé bỏng của Sarah đã không thể sống sót vì quá yếu. 56 giờ sau khi ra ngoài Lilly Marie đã ra đi. Sarah và chồng mình đã rất đau khổ vì mất đi con gái, Sarah nói “nếu bạn đã từng làm mẹ, bạn sẽ hiểu cảm giác khi mang thai, chúng ta luôn có một em bé đồng hành trong từng hành động. Bé con sẽ theo ta tới bất cé nơi đâu và đó là một điều hạnh phúc, thiêng liêng. Sự xuất hiện của Lilly thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi”.

Vì vậy sau khi con gái mất, Sarah đã có một quyết định táo bạo đó là xăm mình với tro cốt của con gái. Để cho cô và con gái mãi mãi bên nhau.

Me xam minh tu tro cot con gai de con ben me tron doi

Hình xăm với biểu tượng tình yêu mẹ và con gắn kết

Tro hỏa táng theo truyền thống sẽ được đặt trong một chiếc bình hoặc được chôn nhưng cũng đã có những cách làm khác để những người còn sống luôn cảm thấy người thân đã mất vẫn luôn bên cạnh mình. Đã có những người chuyển tro vào một viên kim cương, vòng tay thủy tinh hay giữ tro bên trong một con gấu bông…nhưng việc trực tiếp đưa tro vào cơ thể mình là việc rất hiếm.

Tro sẽ được sàng lọc kỹ sau đó trộn cùng mực xăm. “Rất nhiều người khuyên tôi không nên làm như vậy nhưng tôi cảm thẩy chỉ có cách này mới giúp cho tôi nguôi bớt nỗi đau mất con gái bởi vì mẹ con tôi vẫn luôn ở bên nhau”.

Me xam minh tu tro cot con gai de con ben me tron doi

Bất cứ ai từng làm mẹ có thể hiểu nỗi đau Sarah phải trải qua

Tiến sĩ Stewart Jessamine, Bộ Y tế Zealand New nói rằng tro hỏa táng không có nguy cơ nhiễm trùng nhưng những xử lý sau đó không đúng cách thì có thể. Vì thế những nguy cơ của việc xăm hình với tro cốt cũng giống với những hình xăm bình thường khác.

Người thực hiện hình xăm cho Sarah thì nói rằng chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh những ảnh hưởng hay tác hại của việc làm này vì thế chúng ta không cần quá lo lắng. Chỉ cần chúng ta cảm thấy hạnh phúc với suy nghĩ người thân mà chúng ta yêu quý vẫn mãi mãi bên cạnh ta.

Nguyễn Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI