Mẹ sinh ba, con khát sữa

28/12/2014 - 08:14

PNO - PN - Đầu tháng 11/2014, chị Lê Thị Sum, 43 tuổi, ngụ tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải nhập viện cấp cứu sinh ba khi thai mới ở tuần thứ ba mươi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Do sinh thiếu tháng nên cả ba cháu bé đều nhẹ cân và mắc bệnh lý về võng mạc. Hiện các cháu phải tái khám thường xuyên tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Việc nuôi ba cháu bé sinh non nhẹ cân rất khó khăn, vất vả nên vợ chồng chị Sum phải bỏ công ăn việc làm. Cả nhà không có bất cứ thu nhập nào, lại thêm ba đứa trẻ mới sinh thiếu tháng ốm đau suốt nên gặp vô vàn khó khăn.

Trước đây, ba các cháu chạy xe ôm, chị Sum đi làm thuê, cuộc sống cũng tạm đắp đổi qua ngày nhưng từ khi sinh các cháu thì rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Bà ngoại già yếu cũng phải phụ chăm nom, nuôi nấng các cháu.

Ngoài nỗi lo cơm áo gạo tiền và sữa nuôi các cháu, gia đình còn phải chật vật vay mượn để có tiền đưa các cháu đi điều trị bệnh lý võng mạc, viêm phổi, suy hô hấp do di chứng sinh non. Vợ chồng chị Sum ở chung trong căn nhà nhỏ của người chị. Do khi sinh, chị Sum bị nhiễm trùng huyết và viêm phổi nặng phải điều trị nên không đủ sữa cho các con bú hằng ngày, các bé phải bú thêm sữa ngoài. Mặc dù được bà con, hàng xóm giúp đỡ nhưng cũng không thấm vào đâu. Hiện các cháu đang có nguy cơ suy dinh dưỡng nặng vì thiếu sữa.

Me sinh ba, con khat sua

Để giúp đỡ gia đình chị Sum vượt qua khó khăn, các cháu có sữa bú và có điều kiện khám, chữa bệnh, rất cần sự chia sẻ của các nhà hảo tâm.

 * Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q. 3 TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình chị Sum. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI