Mẹ chồng mê 'phây', đừng dại chỉ trích mà hãy coi đó là cơ hội để 'like' bà

13/07/2017 - 09:54

PNO - Chủ yếu là bà khoe bà thôi, mặc đồ đẹp vô, cười toe toét, bạn bà nhào vô khen, càng khen, mẹ em càng tạo dáng nhiều kiểu mới lạ với cháu nội.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em lấy chồng được hai năm, mới có con đầu lòng ba tháng tuổi. Em đang có một bức xúc liên quan tới mẹ chồng. Bà 50 tuổi, nhưng trông còn trẻ, chỉ ở nhà lo nội trợ. Bà rất hiện đại, hay mặc váy đầm, trang điểm, ham tập thể dục, giao thiệp rộng, thoải mái đi chơi, cà phê tụ tập với bạn bè. 

 Me chong me 'phay', dung dai chi trich ma hay coi do la co hoi de 'like' ba
Mẹ chồng bây giờ rất sành điệu. Ảnh minh họa

Mẹ chồng như vậy em nghĩ không quá cổ hủ, chắc cũng đỡ cho mình trong việc sinh hoạt ăn ở. Thời gian đầu em về nhà đúng như vậy, mẹ thậm chí còn mua đồ cho em, áo váy của bà nhiều cái em mặc cũng được vì phong cách rất trẻ trung.

Rắc rối chỉ bắt đầu khi em có bầu, nghén quá nên công chuyện nhà nhiều bữa em không thể làm xong. Hơn nữa, em còn phải đi làm. Mẹ chồng hồi đầu khó chịu vì phải làm thêm việc nhà. Sau đó thì bà mặc kệ.

Em thấy bà lên facebook than thở làm việc nhà quá mệt, phải lo dọn phòng cho cả vợ chồng con trai. Mấy bà bạn mẹ vô bình luận, nói mẹ em quá đảm đang thương con, còn cô con dâu thiệt là có phước! 

Em thấy kỳ, vì sáng nào ngủ dậy em cũng dọn dẹp phòng gọn gàng mới đi làm, lúc bà ở nhà có vô sắp xếp vài vật dụng thì cũng đâu có gì. Càng ngày, việc mẹ em tham gia đời sống trên “phây” càng bị “lậm”. Khi em sinh con, hình của bé bị bà chụp đưa lên tán loạn.

Trong khi buổi sáng bà đi tập thể dục, về tắm rửa thay áo đầm đi cà phê với hội bạn, mặc kệ em một mình lo cho bé. Vậy mà hình nào trên “phây” cũng là bà nội cho cháu ăn, ẵm cháu phơi nắng, khuấy sữa, choàng khăn cho cháu…

Chủ yếu là bà khoe bà thôi, mặc đồ đẹp vô, cười toe toét, bạn bà nhào vô khen, càng khen, mẹ em càng tạo dáng nhiều kiểu mới lạ với bé. Em dị ứng với vụ “chơi phây” của mẹ chồng em lắm. Không biết bao giờ em mới hết khổ tâm với bà mẹ chồng sống ảo này.

Hồng Thương
(Q.Tân Phú, TP.HCM)

Em Hồng Thương thân mến,

“Sống ảo” không phải là đặc quyền của giới trẻ, phải không em? Em nên nhìn nhận mọi chuyện một cách công bằng, rồi sau đó mình tìm cách điều chỉnh, em nhé. 

Đầu tiên, em hãy nghĩ về mẹ với con mắt như ngày chưa cưới: bà “hiện đại, giao thiệp rộng, thoải mái vui vẻ”. Đó là sự thật. Bây giờ em cũng vẫn may mắn vì có bà mẹ chồng như vậy.

 Me chong me 'phay', dung dai chi trich ma hay coi do la co hoi de 'like' ba
Hãy tìm cơ hội khen mẹ chồng. Ảnh minh họa

Em hãy tìm cơ hội khen mẹ, để “còm” vào “phây” của mẹ, để chụp hình cho mẹ theo kiểu mà em muốn. Điều quan trọng là em đừng chăm chú bắt bẻ cái “ảo” của bà mẹ trên “phây”, đừng để “bà mẹ ảo” làm mình bực bội, cứ đặt “người ảo” về đúng chỗ của nó, trên mạng thôi, đừng chăm chăm mang bà ấy vào trong nhà mình mà chỉ trích, bực bội, ngăn cản.

Thứ hai, em rất đúng khi nói “bà khoe bà thôi”, vậy thì mình tạo điều kiện cho bà tự khoe trong những công việc khác: nấu ăn, tưới cây, chăm hoa, tập thể dục, có váy mới, uống cà phê… Có thêm chủ đề mới thì chủ đề “khoe cháu” đến lúc nào đấy cũng sẽ nhạt đi thôi em ạ.

Thuận theo sở thích của bà, em sẽ tìm được cách tác động đến bà dễ dàng hơn. Rồi ngày một ngày hai, em hãy nói với mẹ về việc không nên đưa thông tin bé, không nên đưa hình bé nhiều quá, nhất là những hình nhạy cảm. Các trang mạng có nhiều bài về việc này, em có thể nhờ chồng gửi cho mẹ. Bà cởi mở, nên sẽ đọc và tự điều chỉnh.

Niềm vui của mẹ giờ cũng ít, mình đừng ngăn cản nữa thì tội, hơn nữa cũng không thể cản, lại tạo thêm những xích mích trong nhà. Em đừng chỉ trích việc mẹ “đóng giả”, “tạo dáng”, đừng gây tổn thương đến mẹ em nhé.

Phụ nữ đa phần ai cũng có lúc hơi hơi “đồng bóng” vậy, mình muốn giữ hạnh phúc của gia đình, thì hãy quan tâm đến niềm vui sống của mọi thành viên trong nhà, sao cho đời sống thật của mình sinh động, giàu tình cảm hơn em à. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địch chỉ:
hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI